Trang

Wednesday, June 12, 2013

Ngô Minh blog: CHỌN ĐƯỜNG

"Như vậy CHỦ NGHĨA XÃ HỘI ở Việt Nam hiện nay là môi trường, là cơ hội tham nhũng của bọn quan lại các cấp. Nghĩa là CHXH chỉ cho mọt nhúm người, không phải cho 87 triệu dân Việt Nam. Các dự án “phát triển kinh tế xã hội” được vạch ra để cướp đất nông dân, làm giàu cho một nhóm người. Đất mất, rừng mất, tài nguyên mất, uy tín của Đảng cũng đang dần mất, cũng vì kiên quyết đi theo con đường CNXH. Bỏ cái đuôi “chủ đạo”, cái đuôi “đinh hướng CNXH” đi thì vốn liếng nhà nước được bảo toàn, nhân dân tự do sung sướng, nhưng CNXH sẽ mất! Đảng chọn đường nào? Chọn CNXH để đất nước, dân tộc đi đến cùng khổ, hay chọn con đường làm ăn tấn tới như các nước?
Một gia đình cũng như một nước không ai thích nghèo. Không ai thích con cái nheo nhóc, hư hỏng. Nghèo thì hèn. Hư thì đốn. Cớ sao Nhà nước ta cứ nhìn nhân dân đói khổ, mất tự do bao nhiêu năm mà không chút động lòng? CHỦ NGHĨA XÃ HỘI chỉ là một xã hội không tưởng, không có thực, trong lúc đó nhân dân, dân tộc đói khổ, thua kém các nước trong khu vực là thực tế đau đớn, sao cứ bám lấy CNXH? Không một người cha nào không tủi hổ, buồn đau khi thấy con mình đói rách, không có cơm ăn áo mặc. Nhìn ra thế giới mà xấu hổ thay cho đất nước mình.
Là một công dân Việt Nam lương thiện. Tôi thiết tha đề nghị Đảng và Nhà nước hãy chọn con đường khác, làm ăn khấm khá hơn, để cho dân được ngẩng đầu lên với thế giới. Bài viết này là một suy nghĩ gửi tới những người có trách nhiệm trước vận mệnh đất nước vì sự bức xúc đó, không vì bất cứ điều gì khác
Các vị lãnh đạo có thì giờ đọc những tin sau đây có cảm thấy nỗi nhục quốc thể. Nếu dân tộc không nghèo hèn, nếu xã hội/giáo dục không suy đồi thì truyền thống con Rồng cháu Lạc đâu phải nhục nhã thế này:
Giám đốc người Việt cũng "chôm" đồ khi ra nước ngoàiCách sống người Việt đi ngược với văn hóa NhậtNhiều người Việt ở Nhật bị kỳ thị vì ăn cắp vặt?
Và đầu tư cho giáo dục như thế này: Nguyên Thứ trưởng Giáo dục nói về nhà vệ sinh giá "khủng"

No comments:

Post a Comment