Vụ việc tưởng chừng không có gì nghiêm trọng khi một cháu bé xảy ra va chạm nhẹ với người điều khiển xe máy tên Duyên.
Sau khi va chạm làm đứa trẻ ngã xuống đường, Duyên sốt sắng chở hai mẹ con cháu bé vào bệnh viện cấp cứu. Qua chẩn đoán vết thương, bác sĩ khẳng định đứa bé chỉ bị trầy xước.
Trong lúc ngồi chờ nộp tiền viện phí, Duyên bị một nhóm người thân của hai mẹ con này lao vào đánh rất dã man dẫn đến gãy cổ và qua đời hôm 25/6.
Kẻ xấu và người tốt đều bị đánh… hội đồng
Cách đây không lâu dư luận vẫn xôn xao về những vụ việc đánh chết cẩu tặc. Bởi ngay khi có mặt của lực lượng chức năng hàng ngàn người dân vẫn vây lại không cho xe chở cẩu tặc đi cấp cứu.
Người dân vây không cho lực lượng chức năng mang kẻ trộm chó đi
Kẻ trộm chó bị đối xử dã man
Những tranh cãi về vụ việc trên hẳn sẽ không có hồi kết nhưng còn lòng người thì còn đó những vết nhơ. Nhất là trong việc số đông người cổ súy, thờ ơ cho cái ác mà đỉnh điểm là trong sự việc đau lòng của anh Duyên.
Đứa bé chỉ được xác định chỉ bị trầy xước nhưng 6 tên thanh niên vẫn lao vào hội đồng dùng tay đấm đá cho đến khi anh ngã xuống. Dã man hơn, toán côn đồ còn nắm tóc anh Duyên lôi xềnh xệch từ trong Khu cấp cứu ra đến bồn hoa phía trước và đập đầu anh tới tấp vào bồn hoa này.
Tại sao trộm chó và cứu người đều có cùng kết cục? (Ảnh minh họa)
Và trong lúc toán côn đồ đánh đập anh Duyên  trong Khu cấp cứu nhưng bảo vệ tại đây… lại không có động thái gì. Cho đến khi anh Duyên gục hẳn, đám côn đồ bỏ đi, bảo vệ tên Long mới gọi điện thoại cho công an.
Hẳn nhiên, ngoài bảo vệ còn nhiều người ở khu vực này thấy cảnh tượng trên nhưng vì e sợ nên họ cũng đành im lặng và bất động nhìn cái ác.
Có nên làm người tốt?
Ông Nguyễn Tư (SN 1945, cha của anh Duyên), đau khổ cho biết: “Duyên là con trai đầu nên lên TPHCM làm thuê để gửi tiền về phụ giúp cha mẹ nuôi 2 em. Nếu con tôi có tội sẽ có pháp luật xử lý. Đằng này khi xảy ra va chạm, nó đã có ý thức đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tôi rất mong cơ quan pháp luật bắt được những kẻ đã giết con tôi và xử nghiêm trước pháp luật”.
Nhiều người thường bỏ trốn sau khi gây tại nạn giao thông. (Ảnh minh họa)
Không ít trường hợp gây tai nạn giao thông dù làm chết người nhưng vẫnbỏ trốn khỏi hiện trường. Thậm chí, nhiều tài xế còn cố tình cán chết nạn nhân để không phải đưa tiền viện phí dài hơi.
Đằng này, anh Duyên đã chở hai mẹ con vào viện và thanh toán tiền viện phí nhưng khi gặp đám côn đồ trên anh vẫn chẳng kịp nói lời đạo lý mà phải nhận ngay một cái chết tức tửi. Vậy có nên làm người tốt hay không?
Nick Rubee Le bức xúc: “Có trách thì trách người phụ nữ trông con không cẩn thận để con chạy ra đường gây họa cho người khác. Người ta, đã chở đi viện khám rồi thanh toán tiền viện phí mà đánh chết người ta như vậy thì quá tàn ác. Con mình bị trầy xước thì biết sót, sao không sót mạng người khác?”
Nick Trung Thành: “Xã hội làm sao vậy nhỉ? Nhiều người gây tai nạn bỏ trốn còn đáng trách. Đây người ta đã khắc phục hậu quả và không ai bị gì hết, sao lại hành xử độc ác như vậy? Đề nghị pháp luật xử thật nặng nhóm côn đồ này để làm gương, nếu không thì chắc chẳng còn người tốt!” 
Tôn Văn (Mốt & Cuộc Sống)