Trang

Saturday, June 15, 2013

HUỲNH NGỌC CHÊNH: HUY ĐỨC: CHIA TAY NƯỚC MỸ

HUỲNH NGỌC CHÊNH: HUY ĐỨC: CHIA TAY NƯỚC MỸ: Tại World Bank. Ảnh: HM Bài của  Huy Đức trên Facebook Khi khép cánh cửa 21 Shepard, nhận ra mình sẽ không còn quay lại căn nhà này, ...

"Ngày nay, những người yêu Việt Nam không nhất thiết phải ở Việt Nam mà nên ở nơi họ cống hiến được nhiều hơn. Một nhà khoa học mà về Việt Nam có khi lại lãng phí hơn là ở lại nơi họ có môi trường để góp phần tạo ra những thành tựu mới cho khoa học. Chưa biết bao giờ Việt Nam trở thành quốc gia có thể đóng góp cho thế giới những giá trị mới. Nhưng người Việt trong nước vẫn đi lại bằng Airbus, Boeing và nhiều bạn trẻ vẫn có trên tay những chiếc I-phone gần như đồng thời với thanh niên Mỹ.
Nhưng có những người được chuẩn bị để có thể tạo ra những giá trị toàn cầu trong khi nhiều người khác lại chỉ có thể làm những công việc hoàn toàn nội địa. Có những người muốn thay đổi thế giới trong khi có những người lại chỉ muốn chăm sóc vườn tược của mình. Có những người thích cầm ly Starbucks bước vào những building trong khi có người chỉ thấy thoải mái khi ngôi bệt bên hàng chè chén."

No comments:

Post a Comment