Trang

Sunday, April 22, 2012

Công lý còn đâu: tiếng nói của những người phụ nữ vì mang thai mà bị Trần Trung-hiệu trưởng Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng yên chấm dứt hợp đồng lao động

Trong số hơn 300 comment trên baomoi.com ( xem ở đây) có lộ diện một sai phạm nghiêm trọng của Trần Trung hiệu trưởng và Triệu Anh Tuấn trưởng phòng tổ chức kiêm chủ tịch công đoàn trường. Đây là tiếng nói của một cô giáo trong số 7 cô giáo bị Trần Trung cho thôi việc khi đang mang thai. Hành vi này của Trần Trung và Triệu Tuấn vừa vi phạm luật pháp lao động vừa vi phạm đạo lý làm người.

Chúng tôi được biết 7 cô giáo này trước đây làm ở Khoa Công nghệ thông tin (3 cô trong đó 1 cô thuộc Trung tâm Aptech), Khoa Cơ khí (1 cô) và Khoa May và Thời trang (3 cô). Vì các bạn chưa muốn công khai danh tính, chúng tôi không nêu tên họ chi tiết. Chúng tôi mong sau những khó khăn khủng khiếp đã trải qua, các bạn đều đã tìm được bình yên với công việc ổn định, các em bé ngoan khỏe và gia đình hạnh phúc. Các bạn cần lên tiếng chính thức khi báo chí vào cuộc điều tra các hành vi vi phạm luật pháp, vi phạm quy chế của bộ GDĐT của hiệu trưởng Trần Trung và một bộ phận lãnh đạo ĐH SPKT HY trực tiếp liên quan.


Lời tố cáo cất lên từ một nạn nhân lấy nickname chanlycondau" trên trang phản hồi của baomoi.com ngày 18/4/2012:

chanlycondau 3 giờ trước Phản hồi
hôm nay tôi mới đọc được bài viết này. Trước đây tôi cũng từng là sinh viên của trường, sau đó là giáo viên rồi buộc thôi việc không có lý do chính đáng và cơ sở pháp lý. Tôi cùng Diệu Huyền và Thanh Huyền được tuyển dụng là giảng viên của nhà Trường, chúng tôi rất vui, tự hào và nỗ lực phấn đấu để không phụ công lao của các thầy cô. Tháng nào chúng tôi cũng được bình xét điểm là 84 -85, nhưng sau đó tên lê Hoàng (Lưu Hoàng) và một số cán bộ trong khoa đã chụp mũ cho chúng tôi là không có năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ để nhà trường không tiếp tục ký hợp đồng với chúng tôi nữa. Trong khi đó tôi đang bụng mang em bé được 7 tháng chuẩn bị làm mẹ mà tâm trạng rối bời. Nhà trường nói một lý do nữa do chúng tôi học liên thông ở trường nên không nhận. Chúng tôi đã làm đơn nhờ các đơn vị trong trường giải quyết nỗi oan ức của mình đến Phòng thanh tra và công tác sinh viên, Công đoàn trường, Đảng uỷ, Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên nhưng thật không may cho chúng tôi: Chủ tịch công đoàn trường: ông Triệu Anh Tuấn lại là trưởng phòng tổ chức cán bộ, các phòng ban khác thì không dám vượt mặt hiệu trưởng. Nên chúng tôi cũng không biết kêu ai mặc dù trong luật lao động chúng tôi biết rằng có mục không được đơn phương cắt hợp đồng với phụ nữ đang có thai và phải báo trước cho người lao động một tháng để họ đi tìm một công việc khác nhưng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuuật Hưng yên đã không làm như vậy. Những con người đó họ có biết gia đình tôi khốn đốn thế nào không? Tôi biết đi đâu xin việc với cái thai đã 7 tháng trong bụng, có đơn vị nào chịu nhận không? Tôi thấy thật căm hận lãnh đạo trường này. Họ nhẫn tâm hơn loài cầm thú, nhẫn tâm với cả một đứa trẻ đang chuẩn bị chào đời. Qua câu chuyện của tôi để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về bản chất cặn bã của lãnh đạo trường này. các bạn hãy ủng hộ Thầy Ngô Bình làm sáng tỏ mọi việc. Không thể để lũ sâu mọt cặn bã này tiếp tục hoành hành giáo viên và sinh viên?




chanlycondau 1 giờ trước Phản hồi

Tôi đang liên hệ với các bạn và nghe thêm một câu chuyện còn đau lòng hơn cả ba chúng tôi. Có 3 - 4 cô giáo trẻ được ký hợp đồng sau chúng tôi. Khi về thì nhà trương không hề có cam kết là phải về trường bao nhiêu năm mới sinh con nên các cô ấy lấy chồng và có em bé. Thế là lão Hiệu trưởng nổi khùng lên với lý do vừa mới về trường chưa đóng góp dc gì mà đã sinh con. Thế là 4 cô ấy bị đơn phương chấm dứt hợp đồng. Quá dã man và tàn bạo. Ngay cả các sinh linh bé bỏng chuẩn bị chào đời, hắn cũng không thương tiếc. Thật là nhẫn tâm và vô nhân tính. Chắc hết thuốc chữa với loại người này.

hanlycondau 25 phút trước Phản hồi
Bạn Trần Đức Em có ở hoàn cảnh như chúng tôi không mà bạn biết. Nếu chúng tôi không có năng lực tại sao nhà trường không nhận ngay từ ban đầu đi, mà hành tháng vẫn xét điểm của chúng tôi là 84 -85 điểm đó là số điểm đủ để xét chiến sỹ thi đua của trường tôi lúc đó. Còn bạn chắc là một con quỷ do Trần Trung đạo tạo nếu tôi không nhầm thì bạn chính là con chó chỉ biết vẫy đuôi "Lê Hoàng" (Lưu Hoàng). Vì chắc bạn chưa bao giờ bạn phải là một người mẹ, đáng nhẽ khi con bạn chuẩn bị ra đời bạn phải dành tình thương hết cho đứa con bạn phải vui vẻ thì mới sinh ra đứa con khoẻ mạnh. Bạn có thể vui vẻ khi người ta tước mất công việc của con bạn, tước mất quyền lợi của con bạn, một cách dã man, không có tình người như thế. Không phải mình tôi mà 5 -6 cô giáo. Hỏi sau này Trần Trung, Triệu Tuấn và các trưởng khoa mất dạy như thằng "Lê Hoàng" có thể tồn tại trong môi trường Sư Phạm. Đó không phải là những người Thầy mà là những con quỷ đội lốt người. Đời chúng sẽ bị quả báo vị những việc làm thất đức của mình. Nếu lúc đó có nhiều người Thầy, cô dám bảo vệ giáo viên và sinh viên như thầy Ngô Thanh Bình đang làm thì chắc cuộc đời chúng tôi đã khác. Tôi không phải ghê tởm những người lãnh đạo và cũng một thời là đồng nghiệp của tôi.
Cập nhật 14/5/2012: Theo thông tin chúng tôi được biết thì 7 cô giáo bị nhà trường đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không có lý do chính đáng khi các cô đang mang thai là:
1. Cô Mạc Thị Bích (Khoa Cơ khí)
2. Cô Trần Thị Bốn (Khoa CNTT)
3. Cô Nguyễn Thị Hiền (Khoa CNTT)
4. Cô Đỗ Thị Huyền Trang (Khoa CNTT)
5. Cô Trần Thị Thanh Huyền (Khoa May và TT)
6. Cô Nguyễn Thị Diệu Huyền (Khoa May và TT)
7. Cô Trần Thị Thu (Khoa May và TT)


Cập nhật 18/5/2012: Tiếng kêu của một cán bộ: "chỉ vài năm nữa Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên sẽ bị tan tành dưới bàn tay con người ham tiền, thiếu tài, bất nhân, bất nghĩa như Trần Trung"



Update 5/8/2012: Dù đã muộn ba tháng, cuối cùng bộ GDĐT cũng đã ra kết luận về sai phạm của Trần Trung ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

1 comment: