Trang

Friday, March 22, 2013

Việt Nam ở đâu trong quan hệ Nga-Trung?


Dù lãnh đạo VN có tỏ ý thần phục (Tổng bí thư điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc ) thì TQ vẫn hung hăng đòi độ chiếm biển Đông. 

Việt Nam dựa vào vũ khí Nga để đề phòng TQ. Nhưng Nga bán cho VN Su30 và tàu ngầm kilo thì lại bán cho TQ Su35 và tàu ngầm lada thế hệ mới nhất, chạy nhanh hơn hiện đại hơn tàu kilo (
TQ sắm tàu ngầm, máy bay chiến đấu Nga) và hơn nữa, TQ và Nga đang liên hoành đề phòng Mỹ-Nhật (In lavish reception, Putin greets China president China's Xi urges Russia to strengthen foreign policy coordination  China's new leader welcomes Russia's Putin as a friend). Vậy là VN luôn dưới cơ TQ về vũ khí, chống sao nổi? Còn Nga thì như hồi 1979 còn không làm gì cho VN, nay Việt-Trung chạy đua vũ trang, Nga sẽ làm ngư ông đắc lợi!!!

Còn đây: Lần đầu tiên TQ tham gia tập trận hải quân với Mỹ: China to attend major U.S.-hosted naval exercises, but role limited và đang giúp Mỹ trừng phạt Bắc Hàn (China punishes North Korea as US asks for more) để lấy lòng tin của Mỹ- có khác gì hồi 1979 xưng với Mỹ rằng TQ là NATO phương Đông, là đồng minh của Mỹ chống Nga và đánh Việt Nam để lấy lòng tin của Mỹ để Mỹ giúp cải cách!


Lãnh đạo Việt Nam ơi, bao giờ dân tộc này mới hết cái giống hủ nho giáo điều không dám nhìn thẳng vào sự thật, tự vấn, tranh biện/phản biện để nhận thức chân lý và điều chỉnh hành động ???

____________________-
Vài comment trong Nguyễn Đình Lộc- "Cậu học trò U80" của Nguyễn Hữu Vinh, anhbasam04-blog
Và Nguyễn Đắc Kiên: "Trách nhiệm với chữ ký"


Thanh Nguyen10:56 Ngày 24 tháng 3 năm 2013
Độc lập đâu rồi bác đảng ơi
Sao mà các vị nói như chơi
Quốc gia biền đảo nay Tàu chiếm
Bảo vệ dân đâu? chẳng giử lời!
Mongun11:24 Ngày 24 tháng 3 năm 2013
Chẳng giữ lời ư? đâu thế thôi
Khom lưng quì gối phận tôi hèn
Vẫn gọi giặc kia là bạn tốt
Mười sáu chữ vàng chúng vẫn khen!

No comments:

Post a Comment