Trang

Friday, May 3, 2013

Chống tiêu cực hay húc đầu vào đá?

Khi tiêu cực đã trở thành phổ biến và là đặc trưng hệ thống thì những người có nhân cách thật khó tồn tại:

'Gương điển hình chống tiêu cực' được VTV vinh danh bị buộc thôi việc?

(Petrotimes) – Sau khi được vinh danh trên VTV9 về tấm gương điển hình chống tiêu cực và tham nhũng tại Phòng Giám định y khoa, nữ dược sĩ đã bị cơ quan tổ chức họp và đưa ra quyết định sa thải. 
Ngày 3/5, thông tin của Petrotimes, Phòng Giám định y khoa (GDYK), (thị xã Đồng, tỉnh Bình Phước), trước đó đã có cuộc họp để lấy ý kiến và biểu quyết sa thải nữ dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983). Tại cuộc họp này, nữ dược sĩ Oanh bị đề nghị sa thải chỉ cách 1 tuần sau khi được VTV9 vinh danh trong 2 ngày 22/3 và 26/3.
Nữ dược sĩ Oanh trong lần bị đánh nứt sọ vì dám tố cáo về hành vi tiêu cực, tham nhũng.

Nguyên nhân, như Petrotimes đã thông tin, nữ dược sĩ Oanh dám tố cáo một loạt y bác sĩ tại GĐYK câu kết với bác sĩ Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng để nhận tiền đút lót của bệnh nhân. Y sĩ Đô đã “bênh” cấp trên nên cùng một số nhân viên khác nhiều lần hạ nhục dược sĩ Oanh.
Đỉnh điểm của sự việc, 16h30 ngày 26/6/2012, dược sĩ Oanh chuẩn bị về nhà thì bất ngờ bị y sĩ Đô dùng ghế sắt đập vào đầu nhiều cái rồi ném thẳng ghế sắt vào người. Đánh xong, nhóm người này để mặc dược sĩ Oanh nằm đó cho đến khi tự tỉnh dậy rồi gọi điện thoại cho người nhà đến bảo vệ và đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Thánh Tâm, các bác sĩ chụp CT-scanner đã cho ra kết quả: dược sĩ Oanh bị nứt sọ.
Liên quan đến vụ tố cáo tiêu cực, qua xác minh, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng (tỉnh Bình Phước) cũng đã kết luận dược sĩ Oanh tố cáo đúng. Số tiền dược sĩ Oanh tố cáo bác sĩ Loát cùng vài nhân viên dưới quyền tham nhũng trên 143 triệu đồng.
Gần đây nhất, ngày 18/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã thụ lý đơn chị Oanh tố cáo bác sĩ Đoàn Đức Loát (Trưởng phòng GĐYK) để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế trong việc chia tiền ngân sách Nhà nước tiết kiệm được cho một số viên chức của phòng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Sự việc dược sĩ Oanh được vinh danh trên kênh VTV9 về chống tiêu cực tham nhũng để rồi sau đó nhận lấy hậu quả bị sa thải trong thời gian tới đang gây bức xúc trong dư luận tỉnh Bình Phước.
Phương Ngọc

No comments:

Post a Comment