Trang

Saturday, May 26, 2012

Người nghèo tuyệt vọng giữ đất, lợi nhuận từ đất đổ vào túi chủ đầu tư!

NĐT: Giữa trưa, đám vệ sĩ lôi mẹ con bà Lài 
trên cát, trên bãi cỏ và các đống vật tư xây dựng 
trong tình trạng khỏa thân
1) Đọc Người đưa tin, 26/5/2012:
Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất
và:
Lợi nhuận từ đất đổ vào túi chủ đầu tư

"bà Lài nghẹn lời: “Đất này gia đình tôi bỏ tiền mua để cất nhà sinh sống mấy chục năm. CIC 8 tự đưa giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. UBND Q. Cái Răng dùng lực lượng CA cưỡng chế đất giao cho CIC 8. Chồng tôi sức yếu thế cô, uất ức quá nên đã một lần uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột đồ, chịu nhục để phản đối?!”.." (nguoiduatin.vn, 26/5/2012, Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất)

2) Và phán xét của luật pháp: "Ngày 19/6, Công an quận Cái Răng (Cần Thơ) báo cáo UBND quận Cái Răng kết quả xác minh, điều tra vụ hai mẹ con “khỏa thân” giữ đất xảy ra vào ngày 22/5. Sau đó, công an đề xuất xử phạt gia đình bà Phạm Thị Lài ngụ phường Hưng Thạnh (Cái Răng, Cần Thơ) 1,5 triệu đồng về hành vi cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức và phạt 80.000 đồng vì vi phạm thuần phong mỹ tục."


3) TS Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn: Tài nguyên đất đai đang được sử dụng như thế nào?
BÀI 1: Lãng phí khủng khiếp!
BÀI 2: Chưa đem lại lợi ích cho toàn dân


2) Đọc Ngôi sao, 27/5/2012:
http://www.baomoi.com/Home/DauTu-QuyHoach/ngoisao.net/Hai-me-con-loa-the-de-giu-dat/8555271.epi

Chủ nhật, 27/5/2012, 13:59 GMT+7
Banbe Facebook Twitter Hot! Email 


Hai mẹ con lõa thể để giữ đất

Nhiều vệ sĩ kéo lê hai phụ nữ một già, một trẻ, không mảnh vải che thân ở khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Bà Lài bị vệ sĩ lôi đi trong tình trạng "lõa thể". Ảnh: Tây Đô
Hai phụ nữ là bà Phạm Thị Lài (52 tuổi) ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng cùng con gái 33 tuổi Hồ Nguyên Thủy. Nhà của hai mẹ con bị thu hồi để giao cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng số 8 (CIC 8). Ngày 22/5, nhà đầu tư đưa xe cơ giới vào thi công dự án đã gặp sự ngăn cản của mẹ con bà Lài bằng cách lột hết quần áo. Một lúc sau nhiều vệ sĩ xuất hiện, mẹ con bà Lài bị kéo lê trên đất cát giữa trời trưa nắng gắt.
Nửa năm trước khi đoàn cưỡng chế tiến hành thu hồi đất thì chồng là Lài là ông Hồ Văn Tư uống thuốc trừ sâu trước mặt cơ quan chức năng nhưng được cứu sống. Hành động của người đàn ông 58 tuổi này nhằm gây áp lực với chủ đầu tư, yêu cầu CIC 8 thỏa thuận giá vì mức đền bù chỉ có 500.000 đồng/m2.
“Vợ chồng tôi dành dụm tiền mua đất cất nhà sinh sống, làm ruộng, nuôi gà... mấy chục năm nay. Chủ đầu tư khu dân cư tự đưa ra giá thấp, gia đình không được thỏa thuận đền bù với giá cao hơn nên chồng tôi đã uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột hết quần áo, ráng chịu nhục để phản đối thi công”, bà Lài bức xúc.
Theo lãnh đạo quận Cái Răng, chính quyền địa phương đã hai lần giải thích, động viên cũng như tổ chức đối thoại với gia đình bà Lài về chủ trương thu hồi đất để xây dựng dự án khu dân cư với giá đền bù như đã trả cho các hộ khác nhưng gia đình ông Tư - bà Lài không đồng ý. Hơn mười ngày trước khi chủ đầu tư tổ chức thi công cũng vấp phải sự ngăn cản của gia đình bà Lài.
Duy Khang

No comments:

Post a Comment