Trang

Monday, May 14, 2012

Học trò sinh 1994 phát triển lý thuyết giải oan cho ông Bùi Huy Thanh chánh văn phòng UBND Hưng Yên

Minh họa: Báo Đất Việt
Được biết trong rất nhiều điều hài hước trơ trẽn mà ông Bùi Huy Thanh chánh văn phòng  kiêm phát ngôn viên của UBND tỉnh HY phát biểu về Trận cưỡng chế Văn Giang có câu:
"Hôm đó tôi ngồi tại sở chỉ huy dã chiến, cầm bộ đàm chỉ đạo liên tục. Mình chỉ sợ trời nóng quá nên anh em cũng nóng lên, hung hăng làm chuyện gì đó không hay."*)
Ý của ông Chánh là trời nóng làm cho người ta nóng tính. Cứ theo cái logic này thì bà con mình ở Miền Nam sẽ phải nóng tính, "hung hăng" hơn bà con ở Miền Bắc vì khí hậu quanh năm viêm nhiệt. Nhà văn Nguyễn Quang Vinh giận quá, nổi nóng mà mắng rằng "Nói thế dễ gãy răng lắm đấy bác Chánh" và đe rằng "Nhất cử nhất động của các người, nhân dân quay lại, ghi âm lại hết đấy, liệu mà sống, hành xử, làm việc cho tử tế"**)

Mấy hôm nay trên mạng lưu hành một bài văn mà đọc xong thì thấy đấy là một bài luận có cơ sở khoa học tâm-sinh-hóa-vật lý.***) Tác giả đã chứng minh rằng bạo lực học đường (biết bao nhiêu video clip ghi lại các trận nam thanh nữ tú tuổi teen đánh nhau không ghê tay!) là do trời nóng! Nóng làm cơ thể mất nước, rối loạn chuyển hóa, làm hạn chế hoạt động và gây ức chế tâm lý. Và vì thế các bạn hay đánh nhau, bạo lực học đường lan tràn như dịch bệnh dưới mái trường định hướng XHCN!

Mặc dù bài  luận bị cho điểm trứng ("0"), nhưng lý thuyết có vẻ hợp lý đấy chứ, ít nhất cũng đỡ được ít nhiều đòn cho ông Chánh tỉnh Hưng Yên!

Update 15/5/2012: Hôm nay GS Y khoa Nguyễn Văn Tuấn đưa ra lý giải nghiêm túc khoa học vì sao công an đánh người sướng tay trong vụ Văn Giang: Tại sao người ta hành xử tàn ác ? 
______________________
*)   Đọc Vụ đánh 2 nhà báo VOV: Người trong cuộc lên tiếng
**)   Đọc NẾU CƯỠNG CHẾ NÊN CHỌN MÙA MƯA (?!)).
***) Đọc "Bài văn lạ cô cho điểm 0, học trò thích thú". Đọc các ý kiến khác nhau về bài "văn" này trên Tuổi trẻ online 16/5: "Bài văn điểm 0 và lời phê của giáo viên"

No comments:

Post a Comment