Trang

Sunday, May 6, 2012

Biển Đông những ngày biển động

Tin nghiêm trọng trên Pháp luật TP HCM: "Diễn tập bắn đạn thật, ném bom trên biển". Nhớ lần gần nhất ta diễn tập bắn đạn thật ngoài biển là vào tháng 6 năm ngoái khi Trung quốc khiêu khích các tàu khảo sát dầu khí. Lần này Không quân ta xuất kích, luyện bay tầm thấp tránh rada đối phương và tập ném bom các mục tiêu trên biển ở khu vực bờ đất liền đối diện Trường Sa. 

Không phải ngẫu nhiên! Lửa đang nóng bên phía bạn Philippines (Truyền hình Trung Quốc gọi Philippines là một phần lãnh thổ), Trung quốc đã điều nhiều tàu chiến tới Trường Sa (33 tàu TQ ở bãi cạn Scarborough chặn ngư dân PhilippinesHạm đội Nam Hải tập trận tạo thế "gọng kìm" uy hiếp Philippines). "Giương Đông kích Tây" là mẹo Tôn Tử cả ngàn năm rồi. Dù luôn luôn chỉ muốn hòa bình, Việt Nam cần cảnh giác và phải sẵn sàng bảo vệ toàn vẹn biển đảo của Tổ quốc! 
"Việt Nam chẳng hề có một hiệp ước phòng thủ với Mỹ, cũng không có vùng đại dương rộng mở làm rào cản tự nhiên. Việt Nam có chung biên giới với Trung Quốc, vốn từng là tiền tuyến của cuộc giao tranh nhỏ và cuộc Chiến tranh Trung-Việt trong quá khứ. Sẽ chẳng mất mát tình cảm yêu thương gì giữa hai nước láng giềng này, và nếu như Việt Nam và Trung Quốc có từng chia sẻ mối quan hệ tốt, hiện nay chắc chắn đã suy thoái đi rồi. 
Cả Ấn Độ và cả Nga, một đồng minh trong thời kỳ Liên Xô, sẽ không vội vàng một cách mù quáng đến để bảo vệ Việt Nam nếu bị tấn công, vì những rủi ro không cần thiết khi phải đối đầu với Trung Quốc. Mặc dù Ấn Độ đã công khai quan hệ đối tác với Việt Nam để thăm dò tài nguyên, sự tham gia gần đây của Nga đã đặt ra những câu hỏi có liên quan đến động cơ của họ
Dù khi cần, Việt Nam có thể có thể dựa vào các hỗ trợ vật chất từ những người bạn mới của mình, nhưng không thể mong đợi nơi họ sự giúp đỡ như trong cách thức Mỹ có thể can thiệp cho Philippines. Thực tế đúng mức và khắc nghiệt đối với Hà Nội là, trong tất cả các nước khiếu kiện liên quan đến tranh chấp, Việt Nam ở vị trí nguy hiểm nhất với Trung Quốc. (Liệu Biển Đông có dẫn đến chiến tranh? (song ngữ trên http://gocsan.blogspot.com/2012/05/will-south-china-sea-lead-to-war-lieu.html).)
__________________________

Tự đáy lòng người TQ, Philippines là lãnh thổ lịch sử của họ, cũng giống Việt Nam ta vậy: Chinese media accidentally declares Philippines as part of China


Diễn tập bắn đạn thật, ném bom trên biển       
                  05/05/2012 - 01:45
(PL)- Theo tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt đầu từ 6 giờ đến 16 giờ mỗi ngày từ ngày 7 đến 12-5, quân chủng Phòng không-Không quân sẽ tiến hành diễn tập bắn đạn thật trên các vùng biển Phú Quý, Bình Thuận, Phan Rang, Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong đó có sử dụng trường bắn biển Hòn Tý ở Bình Thuận để diễn tập ném bom. Các máy bay của quân chủng Phòng không-Không quân sẽ diễn tập bay ở độ cao 300-500 m, theo đường bay Phan Rang - Núi Dinh - Phú Quý - Hòn Tý - Phan Rang và vòng ngược lại. 
Đây là đợt diễn tập nhằm nâng cao sức mạnh hiệp đồng chiến đấu. Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu Ban CHQS các huyện, thành phố ven biển, chính quyền địa phương thông báo đến ngư dân không được vào khu vực nói trên trong thời gian diễn tập để bảo đảm an toàn.
MAI TUẤN CƯỜNG
Đọc thêm các tin khác về căng thẳng Biển Đông:

http://www.globalresearch.ca/index.php?context=va&aid=30697

http://www.taiwantoday.tw/ct.asp?xitem=190207&CtNode=426

http://news.in.msn.com/national/article.aspx?cp-documentid=250005924

http://www.rappler.com/nation/4840-ph-promises-un-peace-in-south-china-sea

No comments:

Post a Comment