Trang

Thursday, April 25, 2013

Khi UV BCT đảng CS VN thăm TQ "nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa hai nước" thì thượng tướng UV BCT TQ lại thăm trận địa Lão Sơn- nơi TQ chiếm được của VN từ 1989

Đọc BBC 25/4:
Việt-Trung 'thúc đẩy hợp tác'
Chuyện ô nhục: 
"Nhật báo Giải phóng quân Trung Quốc hôm 25/4 đăng bản tin dài nói về chuyến thăm của ông Hứa, người mới lên chức Phó Quân ủy Trung ương Trung Quốc sau Đại hội 18, tới Vân Nam.Đặc biệt đến thăm trung đoàn biên phòng đóng ở Lão Sơn, ông Hứa Kỳ Lượng căn dặn quân lính cần nâng cao tinh thần huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.
Ông cũng nhắc nhở họ phải giữ gìn “biên cảnh ổn định”, nhằm duy trì quan hệ hữu hảo về đại cục [với Việt Nam], và “kiên trì bảo vệ chủ quyền” của Trung Quốc.
Tướng Hứa còn nói về tầm quan trọng của biên giới Tây Nam của Trung Quốc.
Đả thông tư tưởng binh sỹ Trung Quốc theo tinh thần Đại hội 18 vừa qua ở Bắc Kinh, Tướng Hứa cũng nêu cao chủ đề sẵn sàng chiến đấu ở vùng biên giới nhằm “khắc chế địch quân” mà ông không nêu ra là ai.
Lão Sơn (Núi Đất) là cao điểm thuộc về Việt Nam sau chiến tranh biên giới 1979, cùng với một cao điểm khác là Giả Âm Sơn (Việt Nam gọi là Núi Bạc).
Tháng Tư năm 1984, quân đội Trung Quốc lên kế hoạch đánh chiếm lại hai cao điểm này và tới tháng Bảy thì thành công. Quân đội Việt Nam buộc phải rút quân vì thương vong quá lớn.
Trận Lão Sơn (Núi Đất) ngày 12/07/1984 được cho là một trong các trận đánh đẫm máu và khốc liệt nhất ở Á châu thời kỳ sau này, và có thông tin nói còn nhiều hài cốt của liệt sỹ Việt Nam bên đó chưa được hồi hương."
Tin khích lệ về Hoàng Sa: Mỹ ủng hộ Việt Nam về Hoàng Sa?

No comments:

Post a Comment