Trang

Wednesday, November 30, 2011

Hillary Clinton's arrival in Burma



Chuyến đi lịch sử, ghi nhận những chuyển biến tích cực và hứa hẹn những đổi thay lớn lao cho nhân dân và đất nước Miến-điện, của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã bắt đầu chiều nay.
Không nghi ngờ gì việc Miến điện có thể tiến rất nhanh, vượt xa nhiều nước trong ASEAN trong tiến trình hiện đại hóa đất nước, nếu giới lãnh đạo trong chính phủ Miến điện hiện nay biết nắm bắt cơ hội, dám đặt lợi ích Dân tộc lên trên lợi ích cá nhân và phe nhóm, thành tâm thực hiện các bước đi cần thiết để dân chủ hóa xã hội và xây dựng một thể chế pháp quyền văn minh.

Điểm lại lịch sử quan hệ Mỹ - Miến điện bắt đầu từ 1856: Burma-US Relations: From Mindon to Clinton

Ảnh Ngoại trưởng Hillary Clinton tới sân bay thủ đô (http://www.irrawaddyblog.com/2011/11/blog-post_9970.html)

Tin chính thức trên báo Irrawaddy ra tối nay: Clinton Arrives in Naypyidaw for First Burma Visit

The Wall Street Journal đánh giá về triển vọng phát triển kinh tế: "Encouraged by last year's elections, closely held Singapore-based industrial-trading and services company Jebsen & Jessen set up a joint venture in the country in July.
"It's such a positive vibe," said Philipp Hoffmann, general manager of the venture, which is based in the commercial capital of Yangon. The company sells industrial chemicals, pumps and irrigation equipment to golf courses, a legacy of British colonial rule. "If Myanmar does it right, we could see it develop even faster than Vietnam," he said."
Bản dịch tiếng Việt: "Kinh tế Myanmar sẽ vượt qua Việt Nam?"

Trong khi đó, mong muốn của người Miến là được giúp thoát khỏi cái miệng tham lam của TQ: Can US and Asean rescue Burma?

Họp báo của Hillary Clinton kết thúc chuyến đi: http://bcove.me/yktx9vyh

No comments:

Post a Comment