Trang

Thursday, September 12, 2013

Hậu Đoàn Văn Vươn: anh Đặng Ngọc Viết chuẩn bị di ảnh dưới ảnh thờ Hồ Chí Minh và tự sát dưới chân tượng Quán Thế Âm Bồ Tát

Đặng Ngọc Viết đã phạm tội trong sự phẫn uất cùng quẫn. Viết không bắn dọa như anh Vươn. Viết sát thương những người trực tiếp chịu trách nhiệm việc đền bù đất đai, nhưng họ có lẽ vô tội nhiều hơn vì phải làm theo lệnh những kẻ khác. Những kẻ chịu trách nhiệm cho chủ trương "đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước "quản lý"" không mất một sợi lông! Anh đã tự sát dưới chân tượng Quán Thế Âm Bồ Tát:
Đặng Ngọc Viết nằm chết dưới tượng Phật bà Quan Âm
(ảnh: 
http://news.zing.vn/Phut-tuyet-menh-duoi-tuong-Phat-cua-nguoi-ban-can-bo-post351784.html )
Còn đây là nơi anh đặt di ảnh của mình: Dưới bàn thờ Hồ Chí Minh của gia đình!
http://m.nguoiduatin.vn/hoan-canh-eo-le-gia-dinh-nghi-pham-no-sung-o-thai-binh-a102790.html
Người sống đừng quên: Viết có người anh chịu ảnh hưởng chất độc da cam, nghĩa là cha Viết là cưu chiến binh trong kháng chiến chống Mỹ. Cuộc cách mạng với hàng triệu người đổ máu hy sinh đang đi về đâu???


Update:
Bố hung thủ Đặng Ngọc Viết: "Tôi thương con tôi quá"
 | 

- Nguyên nhân bắn 5 cán bộ ở Thái Bình vì bế tắc trong khiếu nại đất đai

_____________________________________

Bố hung thủ Đặng Ngọc Viết: "Tôi thương con tôi quá"

(Soha.vn) - Theo ông Vu, bố hung thủ Viết cho biết, sau khi gây án, đối tượng có về qua nhà, bắt tay và chào ông, xin đi trước...

Sự việc hung thủ Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại trụ sở UBND TP Thái Bình làm 1 cán bộ chết và 4 cán bộ khác bị thương đang khiến người dân địa phương xôn xao.
Chia sẻ với chúng tôi vào chiều ngày 12/9, ông Đặng Ngọc Vu (bố hung thủ Đặng Ngọc Viết), năm nay đã ngoài 80 tuổi, hiện đang ở xã Trà Giang (Kiến Xương, Thái Bình) cho biết, trong chiều hôm qua, sau khi gây án đối tượng Viết đã về qua nhà và chào ông.
Ông
Ông Đặng Ngọc Vu buồn bã khi nói về người con của mình.

"Chiều qua, nó có qua đây chào tôi, nó bắt tay tôi và bảo hôm nay con bắt tay ông, con đi trước ông (chết trước - PV), tôi có hỏi nó là mày đi đâu thì nó không nói mà bỏ đi luôn.
Nó đi lối trong làng và ra chùa ở bên Đông, rồi cũng không biết như thế nào nhưng đến chiều tối thì tôi thấy mấy anh công an vào báo gia đình ra nhận có đúng người nhà hay không. Xảy ra sự việc như thế, tôi buồn và thương con tôi quá....", ông Vu nói.
Ông Vu cũng nhấn mạnh: "Vừa rồi sự việc xảy ra như thế thì có phải do nguyên nhân vấn đề đất, người được chia hay không được chia, hơn thiệt thì mới xảy ra như thế...".
Ông Vu cũng cho biết thêm, từ 5 - 6 năm nay, do ảnh hưởng của các vết thương chất độc màu da cam dioxin nên ông không đi được, phải nằm liệt giường, muốn đi đâu dù gần cũng phải có người nâng đỡ. Mọi việc chăm sóc, cơm nước là nhờ vào con cháu, hàng xóm, láng giềng.
Bố hung thủ Đặng Ngọc Viết:

Còn theo một người cháu, hiện đang chăm sóc ông Vu cho biết, sau khi biết tin con gây ra vụ việc nghiêm trọng, ông đã rất buồn và ngất nhiều lần.
Trao đổi thêm với chúng tôi, em dâu của ông Vu xác nhận, hiện ông đang ở cùng với người chị dâu và cháu đích tôn.
"Trước ông ở trên thành phố nhưng sau khi sức khoẻ yếu, ông về đây ở cùng với chị dâu và cháu đích tôn. Ông ngoài lương hưu còn đang được hưởng chính sách thương binh và chất độc màu da cam", em dâu ông Vu cho hay.
Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Kính, là hàng xóm sát nhà hung thủ Viết cho biết: “Tôi quen biết và đã từng làm ao cùng ông Vu hơn 10 năm (từ năm 1987 – 1993 - PV), ông ấy là người rất hiền lành, thật thà, chăm chỉ và rất yêu thương con cái. Mấy năm gần đây do sức khỏe yếu nên ông Vu đã chuyển về quê sinh sống. Trước khi xảy ra sự việc này, ông Vu cũng không hề biết Viết có ý định dại dột như vậy…”.

1 comment: