Trang

Wednesday, June 27, 2012

Con đường nào cho chúng ta khi giặc Tàu đã đến nhà ?

Cách đây 26 năm, ở bước cùng của sự kiệt quệ kinh tế, đảng đã chấp nhận nền kinh tế thị trường để đổi mới. Đáng tiếc những đổi mới chính trị xã hội đã không được tiến hành. Do thiếu những thể chế xã hội tích cực (thượng tôn luật pháp, dân chủ) để kìm hãm mặt trái của kinh tế thị trường, sau 1/4 thế kỷ đất nước ta đang lâm vào khủng hoảng kinh tế, xã hội, chính trị trầm trọng. Với việc cố bám giữ những giáo điều lạc hậu đã bị lịch sử thế giới thế kỷ 20 từ bỏ, một mặt bằng cách sử dụng nhân sự không dựa trên những chuẩn mực năng lực và nhân cách, chúng ta tiếp tay cho con quái vật lợi ích cá nhân và lợi ích phe nhóm tác oai tác quái hoành hành mà kết cục là đất nước có một đội ngũ lãnh đạo yếu về năng lực, kém về đạo đức nhân cách, đến mức nghị quyết TW4 phải nhìn nhận về "sinh mệnh đảng" và "sự tồn vong" của chế độ; mặt khác bằng cách nhân nhượng Trung Quốc với niềm tin ngây thơ về tình "đồng chí" lý tưởng chủ nghĩa cộng sản, chúng ta làm thiệt hại lợi ích quốc gia về lãnh thổ trên bộ và trong Vịnh Bắc Bộ, làm yếu tiềm lực đất nước với những dự án kinh tế, cho thuê đất rừng, v.v. thậm chí chúng ta cho họ những dự án nhạy cảm như khai thác Boxit bất chấp ý kiến phản biện của nhân dân và các bậc lão thành cách mạng. 

Đến hôm nay thì TRUNG QUỐC đã tức tối vứt bỏ những mặt nạ "4 tốt" hay "16 chữ vàng" lâu nay vốn chỉ lừa dối được một bộ phận lãnh đạo Việt Nam hoặc vì lợi ích mà tăm tối mặt mũi, hoặc vì thực sự thiểu năng, chứ chưa bao giờ lừa dối được nhân dân Việt Nam.  BÁ QUYỀN Trung quốc đang đòi khai thác dầu ngay thềm lục địa Việt Nam, trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, chính nơi chúng ta đẫ cấp phép cho các công ty ExxonMobile (Mỹ) và Gasprom (Nga) khai thác.

"Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh"! Đất nước cần nhanh chóng vươn đôi vai Phù Đổng Thiên Vương tiến lên kịp với thời đại bằng DÂN CHỦ HÓA vì các quyền con người và vì sự công bằng xã hội. Đây là tiền đề giải phóng tiềm năng trí tuệ và vật chất của con dân nước Việt sống trong và ngoài nước. Đây là lúc của lựa chọn. Các dân tộc Nhật Bản, Hàn Quốc (Nam Hàn chứ không phải Bắc Hàn với thứ chủ nghĩa xã hội kiểu cha truyền con nối!), Đài Loan đã thành công trên con đường Dân chủ này. Bài học Dân chủ hóa xã hội của giới lãnh đạo quân sự độc tài Miến điện trước hiểm họa trở thành thuộc địa kiểu mới của Trung quốc đã  dám dũng cảm hy sinh quyền lợi cá nhân và quyền lợi nhóm đang là tấm gương nóng hổi cho các lãnh đạo thực lòng yêu nước Việt Nam! Mà xét cho kỹ thì người Miến điện một năm qua cũng đã chỉ làm những gì mà thay mặt Hội nhũng người An Nam yêu nước ngày 19/6/1919 Nguyễn Ái Quốc đã yêu cầu tại Hội nghị hòa bình Versailles mà thôi. Chuyện giản đơn vậy thôi, lẽ nào chúng ta hôm nay không xứng với tiền nhân- hỡi những con dân yêu nước mẹ Việt Nam!

NHững ô mà giặc Tàu đang chào mời khai thác trên lãnh hải của Việt Nam.
(Nguồn: Interfax, 26/6/2012)

CAND: PVN yêu cầu CNOC hủy bỏ việc mở thầu 9 lô dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam 
Thanh Niên: Trung Quốc mở thầu 9 lô dầu khí là việc làm sai trái
TTXVN (Vietnamplus): Học giả quốc tế khẳng định 9 lô dầu khí nằm tại VN
VOV: PetroVietnam requests CNOOC to stop erroneous bid invitation
Interfax: CNOOC raises South China Sea tensions with offshore offer
Financial Times: China-Vietnam row hits energy groups


Đọc các bình luận khác: 
Vũ thị Phương Anh: "Bạn vàng, bạn tốt, và phản động"
Huỳnh Ngọc Chênh: "NHÂN DÂN ĐANG VIẾT SỬ" 



No comments:

Post a Comment