Trang

Saturday, June 23, 2012

Đã 2 tháng trôi qua mà những câu hỏi trên Tạp chí Xây dựng Đảng vẫn chưa được các cơ quan có trách nhiệm trả lời!

Những câu hỏi này liên quan đến vụ Ecopark-Văn Giang và được nhà báo Nguyễn Thúy Hoàn nêu lên, đăng trên Tạp chí Xây dựng Đảng ngày 5/5/2012:
"Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào đã báo cáo Thủ tướng vụ cưỡng chế, thu hồi đất ở huyện Văn Giang, nơi nông dân 3 xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan thường xuyên lên tỉnh và các cơ quan Trung ương để kiến nghị và tố cáo 9 nội dung liên quan đến Dự án khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark). Đặc biệt, Phó chủ tịch Nguyễn Khắc Hào cho biết: “Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền”.  
Thật nguy hiểm! Chẳng lẽ, với hệ thống chính trị hoàn chỉnh, với bộ máy công an, an ninh mạnh lại không thể tìm được những kẻ đã móc nối với những phần tử chống đối, vạch mặt, chỉ tên chúng trong suốt thời gian từ khi dân chúng khiếu kiện đến khi chính quyền cưỡng chế? Chẳng lẽ chúng ta thiếu phương tiện, kỹ thuật để xác minh những video clip giả, vạch mặt những kẻ vu khống, bôi nhọ chính quyền? Đây là những việc cần làm ngay để giải tỏa bức xúc của dư luận trong và ngoài nước khi nhìn cảnh bạo lực dã man, để chứng minh chính quyền của ta dưới sự lãnh đạo của Đảng thực sự là của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân quyết không thể dùng bạo lực với người dân như thế."

Đọc: Hài hòa lợi ích 

No comments:

Post a Comment