Trang

Tuesday, June 28, 2011

TQ gây căng thẳng với Việt Nam để hướng dư luận khỏi các bức xúc xã hội, nhằm tránh nguy cơ Cách mạng hoa nhài ?

Nhận xét của Charles Boustany thật đáng lưu ý! Năm 1979 Đặng Tiểu Bình cũng đã đánh Việt Nam để kiểm soát tình hình nội bộ. Nay chính quyền TQ muốn gây hấn vừa dẹp được loạn trong nước, vừa chiếm được hết Trường Sa- 1 mũi tên 2 đích?


“Sự tự tin của họ đã bị giảm đi rất nhiều so với thời điểm cách đây hơn 1 năm và tỏ ra lo lắng trước rất nhiều vấn đề”. Đây là nhận định của ông Charles Boustany, đồng Chủ tịch Nhóm Công tác Trung Quốc – Hạ viện Mỹ, sau chuyến thăm Trung Quốc trở về. Before the Chinese leaders worry 2012, the situation out of control
Charles Boustany, đồng Chủ tịch Nhóm Công tác Trung Quốc, Hạ viện Mỹ, cho biết so với 12 – 18 tháng trước, sự tự tin của giới lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã giảm rất nhiều. Họ lo lắng tình hình Trung Quốc sẽ rơi vào tình trạng mất kiểm soát trước khi diễn ra sự chuyển giao quyền lực giữa thế hệ lãnh đạo thứ 4 và thế hệ lãnh đạo thứ 5 vào năm 2012.

Trước tiên là việc các nhà lãnh đạo Trung Quốc sắp phải đối mặt với tình trạng nền kinh tế không thể tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hơn 10%. Năm 2011, lần đầu tiên kể từ khi trỗi dậy, Trung Quốc có thể sẽ chứng kiến tăng trưởng kinh tế giảm xuống mức 8%, thậm chí là 7% và điều này khiến họ cảm thấy lúng túng.
Kế đó là việc giới lãnh đạo cao cấp Trung Quốc tỏ ra rất lo lắng tới phong trào lật đổ các chính phủ độc tài ở khu vực Bắc Phi và Trung Đông cũng như vai trò của Mỹ trong phong trào này. Do sự truyền bá thông tin hiện đại rất nhanh và có muốn ngăn chặn cũng không được, nên nếu tình hình này tiếp tục phát triển, họ lo lắng tình hình Trung Quốc sẽ rơi vào mất kiểm soát trước khi diễn ra sự chuyển giao quyền lực giữa thế hệ lãnh đạo thứ 4 và thế hệ lãnh đạo thứ 5 vào năm 2012.



http://nghiencuubiendong.vn/nghien-cuu-trung-quoc/1561-lanh-dao-trung-quoc-lo-ngai-tinh-hinh-sau-2012

No comments:

Post a Comment