Trang

Wednesday, July 11, 2012

Đọc 11/7/2012

Chuyện Đại học:
- Phạm pháp ở Cao đẳng nghề Phú Yên như thế này đã ăn nhằm chi, nếu so với nhiều trường khác, ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên chẳng hạn! Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề Phú Yên hầu tòa
- Lủng củng Luật giáo dục: Cuộc chiến pháp lý trong trường đại học tư thục
Chuyện phá hoại di sản văn hóa vật chất:
- Vô thần và vô học nên phá hoại mộ cổ thế này: Phá mộ, bẻ cong xác ướp nhét cho vừa tiểu sành và Bí ẩn ngôi mộ cổ khổng lồ giữa cánh đồng
Chuyện "khôn nhà dại chợ" khi giặc Tàu đang cướp biển ta:
Lâu nay an ninh ta làm gì mà để cho giặc TQ thoải mái nằm vùng do thám đến mức như công an hộ khẩu, nắm biết lý lịch và hoàn cảnh từng gia đình ngư dân miền Trung (chụp được cả ảnh gia đình họ)?  Chúng nằm vùng ở Vũng Rô, Cam Ranh và còn đâu nữa? 
Biển chưa yên, đất liền chưa vơi nước mắt  Người về từ Hoàng Sa
Trung Quốc biết rõ thông tin từng gia đình ngư dân
Ông Trần Hiền - thuyền trưởng, chủ tàu cá QNg 66074, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi - cho biết: Lúc bị Trung Quốc bắt, đưa đi giam ở đảo Phú Lâm, Hoàng Sa, tôi hết sức bất ngờ và hoảng hốt khi thấy… ảnh vợ con của mình dán trên đảo.
Qua thông ngôn, họ nêu rõ họ tên vợ, 2 con gái và còn biết cả vợ tôi sắp đẻ ở quê nhà. Không những thế, vợ con của các bạn tàu như Trần Tân, Đặng Tươi, Nguyễn Tả… họ đều đọc tên, tuổi một cách rõ ràng, có cả ảnh. Họ bảo sao chúng tôi lỳ lợm vậy, không sợ bỏ mạng, bỏ vợ con ai nuôi.
Tương tự, khi vừa thấy tàu 66101, lực lượng hải giám Trung Quốc đã nêu lên cả dòng họ nhà Lê Vinh. Họ nói: “Lại lão “Vinh đầu đỏ” 6 trai 2 gái (ông Lê Vinh là con trong gia đình có 6 người trai, 2 gái) không sợ chết nữa. Thu hẳn tàu cho nó hết đường ra Hoàng Sa!”.
Ngư dân Trần Tân - thuyền viên trên tàu QNg 66074 - cho biết, khi tàu chúng tôi có người bị đau nặng, sốt, tôi được cử theo xe cứu thương đưa vào sâu trong đảo để chăm sóc bạn. Lúc đó họ không bịt mắt như những lần dẫn giải khác, tôi đã thấy nguyên cả bức tường, họ dán ảnh các ngư dân Lý Sơn, Bình Châu và cả ảnh vợ con, thân nhân của những ngư dân nhiều lần bị bắt từ vùng biển Hoàng Sa. Tôi đã rụng rời chân tay khi thấy ảnh của vợ con mình trên đảo. (Phóng sự của Thanh Hải, đăng trên Lao động online 11/7/2012)

Phản biện mạnh mẽ về khuyết tật thể chế của Thái Duy trên báo chính thống: Dân giám sát - từ nói đến làm

No comments:

Post a Comment