Trang

Friday, August 3, 2012

Dù đã muộn ba tháng, cuối cùng bộ GDĐT cũng đã ra kết luận về sai phạm của Trần Trung- đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

Với rất nhiều ưu ái và với mọi cố gắng giảm nhẹ tội cho Trần Trung, cuối cùng thanh tra của bộ GDĐT đã ra kết luận sau gần 3 tháng trì hoãn (hạn trả lời thanh tra là tuần đầu tháng 5/2012) với 6/9 nội dung tố cáo của thầy Bình trưởng phòng Quản lý khoa học và đối ngoại là không sai (đọc 300 comments của cán bộ và sinh viên hồi tháng 4/2012). Tất nhiên 3 nội dung tố cáo "sai" là những nội dung Trần Trung cùng các quân sư có thể chống chế được và thực sự các "tội" này xuất phát chủ yếu từ sự thiếu hiểu biết về quản lý đào tạo và quản lý nhà trường, cũng như từ sự độc đoán tùy tiện trong việc ra quyết định của Trần Trung. Cụ thể là 3 tội tố cáo "sai" này là 1) Ban hành nhiều thông báo, dự án, quyết định xa rời thực tế; 2) Việc chuyển Khoa May & Thời trang khỏi tòa nhà đã được dự án của Đức thiết kế xây dựng cho chính khoa này và đưa vào hoạt động từ nhiệm kỳ của hiệu trưởng trước; 3) Ký trái thẩm quyền một số chứng chỉ đào tạo. Các tội nghiêm trọng nhất của Trần Trung là liên quan đến đào tạo , nhân sự và tài chính ảnh hưởng đến sinh viên và cán bộ, cụ thể là sự tùy tiện trong tuyển dụng và sử dụng nhân sự, các vi phạm quy chế đào tạo và quản lý và tùy tiện thu học phí đều đã được kết luận rõ ràng. ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên sẽ phải trả lại cho sinh viên gần 290 triệu tiền thu sai trái (chỉ riêng của năm học 2011-2012!) và phải sửa lại các quy chế ra trái pháp luật.

Với kết quả này hơn 10 000 sinh viên ĐH SPKT HY sẽ là những người được hưởng lợi nhất từ việc nhà trường từ nay sẽ phải thận trọng trước mọi mưu toan lạm thu tiền học của sinh viên, vì đây là lần thứ 2 ĐH SPKT HY bị buộc phải trả lại sinh viên tiền trong vòng 5 năm của nhiệm kỳ Trần Trung. Các thầy cô giáo từ nay cũng sẽ thay đổi được nỗi lo sợ ám ảnh lâu nay về sức mạnh áp chế "vô địch" của Trần Trung vì thầy Bình đã dám đứng lên tố cáo mà vẫn an toàn! Riêng thầy Bình phải chịu mang tiếng "thích đấu đá" và tất nhiên có một bộ phận nhỏ lâu nay được hưởng lợi từ chính sách của Trần Trung sẽ tức tối phản ứng những người dám đấu tranh vì lẽ phải.

Những sự việc liên quan đến Trần Trung có thể chưa dừng lại đây. Những tố cáo của sinh viên khoa Ngoại ngữ, ĐH SPKT HY, đăng trên Đất Việt 11/5/2012, vẫn chưa được xem xét (Sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tố cáo - Báo Đất Việt vào cuộc!). Thầy Bình có thể còn khiếu nại thanh tra. Các thầy cô khác bị Trần Trung trù úm có thể sẽ khiếu kiện tiếp tục, đặc biệt 7 cô giáo bị chấm dứt hợp đồng lao động vì lỡ có thai có thể sẽ khiếu nại,... Vì thế để ĐH SPKT Hưng yên sớm trở lại phát triển bình thường, Vụ Tổ chức cán bộ và lãnh đạo bộ GDĐT cần sớm ra quyết định kỷ luật Trần Trung và các cán bộ liên quan như Kết luận thanh tra bộ đã nêu lên và ra tay giúp ĐHSPKT HY sớm ổn định tổ chức để yên lòng sinh viên và cán bộ.




No comments:

Post a Comment