Trang

Thursday, April 26, 2012

Thư của BÙI THẠCH HÃN- BẠN CHIẾN ĐẤU SƯ 325, gửi NGUYỄN VĂN CƯỜNG- BÍ THƯ TỈNH ỦY HƯNG YÊN

Thành cổ Quảng Trị 1972:
Ông Thông (dấu X) trong bức ảnh "Nụ cười chiến thắng"
Lá thư cảm động của anh Hãn gửi anh Cường, cùng là cựu chiến binh Tiểu đoàn 14, Sư đoàn 325, chiến trường Quảng Trị 1972, được đăng tại đây: http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/04/thu-ban-chien-au-gui-bi-thu-hung-yen.html

Nhưng cựu chiến binh Hưng Yên tham gia giải phóng thành cổ 1972 đâu chỉ có mình anh Cường- người đang làm quan to đầu tỉnh! Hai trong số các chiến sỹ thành cổ năm xưa quê Hưng Yên đang sống cuộc đời lương thiện, bình dị là các ông Lương Văn Bạo và Hoàng Văn Thông vừa được Báo Hưng Yên nhắc đến gần đây: xem  Gặp những chiến sỹ Hưng Yên trong các bức ảnh lịch sử về Quảng Trị hoa lửa.


THƯ BẠN CHIẾN ĐẤU GỬI BÍ THƯ TỈNH ỦY HƯNG YÊN NGUYỄN VĂN CƯỜNG
Bùi Thạch Hãn

Gửi bạn đồng ngũ Nguyễn Văn Cường Bí thư tỉnh ủy Hưng Yên
Bạn nguyên là lính C2D14F325 sau này cả tiểu đoàn 14 chuyển sang trung đoàn pháo 84 Quân đoàn 2- Mình cũng là lính D14.


Chúng ta đã cùng thời và đã từng đi qua từ Minh Đức, huyện Việt Yên, Bắc Giang...rồi vào chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị 81 ngày đêm năm 1972...và đi tiếp cho đến ngày 30-4-1975!!! Cả cuộc đời làm người lính Cụ Hồ, bạn cũng như tôi và những người chiến sĩ khác đều làm nhiệm vụ đánh giặc và bảo vệ Nhân Dân.Hôm nay bạn đang giữ chức Bí thư tỉnh ủy Hưng Yên thì hai chữ BẢO VỆ Nhân Dân nó càng có sức mạnh hơn nhiều... tôi không muốn nói nhiều chắc chắn bạn hiểu điều này hơn ai hết!!!???


Hôm nay 24-4-2012 Nhân dân 3 xã: Phụng Công, Xuân Quan,Cửu Cao, huyện Văn Giang đang bị bọn "giặc" cướp đất (thành quả mà Cách Mạng Tháng 8-1945 Đảng đã mang lại cho Nhân dân Việt Nam) đẩy họ vào con đường nghèo đói - con đường cùng sẽ không có đất đai sản xuất, không nghề nghiệp. Họ và con cái họ rồi mai đây sẽ sống bằng gì? Với tư cách là người lính Cụ Hồ, bạn đã từng giơ tay cao trước quân kỳ đọc những lời thề của Quân đội Nhân Dân Việt Nam, hơn lúc nào hết bạn hãy hành động khi chưa quá muộn.... Còn làm gì? Như thế nào? Bắt đầu từ đâu? Bạn sẽ là người thông minh hơn học sinh lớp 5!!!


Chúc bạn khỏe và sớm được làm NHÂN DÂN vạn đại - khi đó bạn mới thấy thấm thía dứt day nhiều lắm – Ôi! cũng muộn rồi và đến bao giờ đến kiếp sau mà bạn làm lại ta???. (A! Mấy em du kích ở Nham Biều, Tả Hữu, Thượng Phước, Ái Tử.. Triệu Phong, Quảng Trị từ thời 1972 gởi lời thăm và gởi nhiều cái "Hòm" cho eng Cường đó! Hẹn 30-4 này vào nhé!).


Nếu bạn nào cùng đơn vị đọc được mấy dòng này báo cho Cường nhé. Cảm ơn nhiều!

Bùi Thạch Hãn
Cựu CB C2,C1 tiểu đoàn 14 Sư đoàn 325

Nhưng thư bác Hãn viết muộn mất rồi, theo tin của Bùi Huy Thanh ở đây http://hungyen.gov.vn/vi-vn/Pages/Article.aspx?ChannelId=275&articleID=10929 thì anh Cường đã trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường cuộc cưỡng chế với cả ngàn công an + cảnh sát chống bạo động + lực lượng đeo băng đỏ hôm 24/4!  


No comments:

Post a Comment