Trang

Thursday, March 27, 2014

Giới thiệu tác phẩm "Gửi Người Yêu Và Tin"

Diễn Ðàn Thế Kỷ: Giới thiệu tác phẩm của nhà văn NGUYỄN THỊ TỪ HUY: Nhà văn Nguyễn Thị Từ Huy (hình internet) Lời giới thiệu của Nhà Xuất Bản  Ðỗ Quý Toàn Đề tài chính của cuốn sách Gửi Người Yêu vv...
...quý độc giả cũng có thể đọc cuốn sách này như một bản tự phán, lời thú tội. Nhân vật chính cố gắng thích ứng với xã hội giả dối quanh mình, và nhân đó đã phân tích, tìm hiểu cuộc sống đó ảnh hưởng thế nào đối với bản thân, với vợ, con, bè bạn, đồng nghiệp, đến tất cả những người chung quanh không quen biết. Đây là chủ ý của tác giả. Tác giả chỉ dựng lên một nhân vật, cho nó sống, bắt nó trải qua nhiều cảnh ngộ, để dùng đó làm điểm tựa phân tích một xã hội sống giả dối nó biến thái ra sao. Nhân vật chỉ là một “hình nộm” hoàn toàn do tác giả điều khiển. Hắn được dùng như một con thỏ nuôi trong phòng thí nghiệm cho công cuộc nghiên cứu y học. Nghiên cứu xong thì vứt bỏ cái xác con thỏ đi.

Tiền vệ: LỜI TỰA [của cuốn tiểu thuyết Gửi Người Yêu Và Tin]  (tiểu luận / nhận định) - Hoàng Ngọc-Tuấn 
... Từ Huy đã viết cuốn tiểu thuyết Gửi người yêu và tin với một ngòi bút tỉnh táo và sắc bén của một nhà phân tích tâm lý và một nhà phê phán xã hội và, dưới ngòi bút ấy, nhân vật chính trong tác phẩm — một nhân vật hư cấu nhưng đích thực là điển hình của loại người đang làm mục ruỗng xã hội và đạo đức ở Việt Nam hiện nay — tự phơi bày bản chất qua nhiều chặng biến đổi khác nhau từ trang sách đầu tiên cho đến trang sách cuối cùng... (...)

1 comment: