Trang

Saturday, November 30, 2013

Báo Dân Trí: Người Trung Quốc lập xóm, lập phố và sẽ lập gì nữa?

Lao động phổ thông nước ngoài lập cả xóm, phố...

Theo Phương Thùy
Lao động
"Nhà thầu Trung Quốc đưa vào hàng nghìn lao động
Theo con số do Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm công bố trước Ủy ban Thường vụ QH tại phiên họp thứ 10, có tới 39,9% số lao động nước ngoài ở VN hiện chưa được cấp phép và số lượng này lên tới trên 31.000 người. Theo đại biểu Trần Ngọc Vinh, thực tế có hàng ngàn lao động phổ thông nước ngoài vào làm việc tại các công trình xây dựng, nhất là các dự án do Trung Quốc trúng thầu, như Nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau, ximăng Ninh Bình, Tây Ninh, bauxite Lâm Đồng."
VẬY TỔNG SỐ LAO ĐỘNG CÓ VÀ KHÔNG PHÉP LÀ 31.000/39.9x100= 77,694 NGƯỜI, TRONG ĐÓ CHỦ YẾU LÀ THANH NIÊN TÀU KHỰA!!!

Người Trung Quốc lập xóm, lập phố và sẽ lập gì nữa?

Lê Chân Nhân
"Chỉ riêng ở khu kinh tế Vũng Áng, chỉ có 1.100 người nước ngoài được cấp phép lao động, nhưng tại đây có đến 2.600 lao động nước ngoài, trong đó lao động Trung Quốc là 1.526 người."
"Ở các dự án bauxite Tây Nguyên cũng vậy, lao động Trung Quốc sang lập thành khu vực riêng biệt, làm việc và sinh sống trên cao nguyên. Ngoài giờ làm việc, đàn ông Trung Quốc cũng chẳng ngại gì mà không tìm vợ Việt Nam khi có cơ hội, thế là gia đình Hoa - Việt ngày càng nhiều, người Trung Quốc cắm rễ trên đất Việt Nam với tư cách là chàng rể. Lấy vợ, sinh con rồi cất nhà, sinh sống ở Việt Nam. Từ lao động bất hợp pháp thành công dân hợp pháp.
Với việc đưa dân sang lao động như các nhà thầu Trung Quốc đang làm, chỉ cần chục năm nữa, người Trung Quốc ở Việt Nam sẽ nhân lên gấp nhiều lần hiện nay, lúc đó sẽ không chỉ là xóm, là phố, mà cả khu người Hoa khắp đất nước này.

1 comment: