Trang

Wednesday, November 27, 2013

99,59% đại biểu QH đồng ý Hiến pháp 2013

Báo chí chính thống rõ ràng có vấn đề khi tuyên truyền rằng "còn những nội dung không yên tâm là tâm trạng của không ít đại biểu"! Kết quả bỏ phiếu cách đây 1h cho thấy sự nhất trí gần như tuyệt đối, với 99,59% tỷ lệ phiếu thuận! Hoan hô quốc hội!!! 

1) Quốc hội thông qua Hiến pháp mới

(Dân trí) - 486/488 đại biểu tán thành. Chỉ 2 đại biểu không biểu quyết. Không có đại biểu nào không tán thành. Quốc hội vừa thông qua bản Hiến pháp mới.
 >>  Chủ tịch Quốc hội: Biểu quyết về Hiến pháp trên tinh thần dân làm chủ

Trước khi các đại biểu bấm nút, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, mỗi đại biểu sẽ thực hiện ý chí nguyện vọng, thay mặt toàn dân quyết định về việc thông qua dự thảo Hiến pháp, biểu quyết toàn văn Hiến pháp.

Kết quả, 486/488 đại biểu tán thành (chiếm 97,59% tổng số đại biểu). Chỉ 2 đại biểu không biểu quyết, không có đại biểu nào không tán thành.

9h45 sáng 28/11, Quốc hội đứng dậy vỗ tay chào mừng bản Hiến pháp mới.

2) Máy tính hay máy đếm của Quốc Hội bị sai??? Tin Vietnamnet: 97,59% ấn nút thông qua Hiến pháp


486/488 = 97,59%???




Dư luận:
Phạm Đình Trọng: Chỉ có hai người
Nguyễn Văn Tuấn: Tỉ lệ đại biểu thông qua hiến pháp và tỉ lệ thi tốt nghiệp THPT


Tô Văn Trường: Lòng chàng ý thiếp

Quốc hội bỏ phiếu thông qua Hiến Pháp mới: Những con số nhảy múa


"Sự phân tán quyền lực hiện nay không phải ngẫu nhiên mà có, nó là hậu quả của tình trạng mất lý tưởng và đạo đức trong đảng. Bộ máy sàng lọc của đảng vì thế đã loại bỏ hết những người có nhân cách và chỉ để lại những cấp lãnh đạo mờ nhạt, cơ hội và thủ đoạn, thấp bé về cả cả đạo đức lẫn trí tuệ, không ai đủ bản lãnh và uy tín để đoàn kết toàn đảng. Phân tán quyền lực là hậu quả tất nhiên. Tình trạng phân tán quyền lực này tuy gây bế tắc nhưng cũng đã giúp chế độ tồn tại, vì nó cho phép các phe phái trong đảng thỏa hiệp để chia chác quyền lực và quyền lợi."



1 comment: