Trang

Tuesday, May 13, 2014

Huỳnh Ngọc Chênh-Blog: SÁNG NAY, BẠO ĐỘNG Ở BÌNH DƯƠNG VẪN CHƯA CHẤM DỨT, ĐÌNH CÔNG LAN QUA KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI

Bạo động không phải là giải pháp. Tuy nhiên những gì đang xẩy ra thể hiện sức mạnh/năng lượng thực sự của giai cấp công nhân mới. Bạo động là sự giải phóng một phần sức mạnh ấy. Cần kìm giữ bạo động ở mức độ hạn chế thiệt hại vật chất cho các doanh nghiệp. Còn nếu cấm hẳn, sức mạnh ấy sẽ chĩa về phía các lực lượng tìm cách kìm hãm, hậu quả sẽ khó lường! 


SÁNG NAY, BẠO ĐỘNG Ở BÌNH DƯƠNG VẪN CHƯA CHẤM DỨT, ĐÌNH CÔNG LAN QUA KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI

Tờ truyền đơn trên đây được cho là của công nhân lan truyền nhau để kêu gọi đình công và biểu tình chống Tàu cộng.
Nhiều bạn từ Đồng Nai đưa hình ảnh lên mạng xã hội cho thấy cuộc đình công phản đối Tàu cộng đã lan đến các khu công nghiệp ở đây.

Biểu tình sáng nay tại khu công nghiệp Amata Đồng Nai
Anh Huỳnh Kim Báu một chủ doanh nghiệp từ Bình Dương gọi về vào lúc 8g sáng 14.5 cho biết lửa vẫn cháy khắp nơi ở các khu công nghiệp tại Bình Dương, công nhân vẫn tập trung rất đông bao vây ngăn chặn không cho lực lượng ổn định trật tự của nhà nước tiến vào.
Đêm qua lửa bùng lên nhiều chỗ, và đã có tiếng súng vang lên, một vài ô tô bị đôt cháy, một người dân tại đây đưa hình ảnh lên facebookk và nói có cảm giác như chiến tranh đang diễn ra. Bên cạnh các nhà máy của Trung Quốc, thì một số nhà máy của Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật, Sing và cả VN nữa cũng bị đốt phá hoặc tấn công.
Bọn xấu đã lợi dụng tung ra đi hôi của. Một nhóm người chạy xe máy đêm qua đã về Sài Gòn, nhưng không tiếp cận được Lãnh sự quán TC. Đã thấy xe thiết giáp của quân đội chạy trên đường Võ Thị Sáu. Tờ truyền đơn trên ảnh được cho là lời kêu gọi ban đầu được lan truyền trong công nhân để từ đó đứng lên đình công và biểu tình






Lửa cháy khắp nơi từ đêm qua đến sáng nay

Tình trạng hôi của đang diễn ra
Đốt xe







Nhiều nhà máy phải treo bảng thông báo không phải của Trung Quốc
đêm 13.5
Thiết giáp xa được điều về Sài Gòn để bảo vệ lãnh sự quán TC

1 comment: