Trang

Tuesday, February 7, 2012

Trần Trung Chánh, chủ xưởng xay xát, ở quê hương Đồng Khởi nhặt được 2 cây vàng đem trả cho người mất

Tấm gương đạo đức của những người lao động chân chính. Nếu có bầu cử tự do, chắc chắn những tấm gương như anh Chánh sẽ được bà con bầu vào quản trị địa phương. Nông thôn mới sẽ nhân ái, tiến bộ và an bình. Đơn giản vậy thôi!

Trả lại vàng cho khổ chủ
Anh Trần Trung Chánh.
Một chiều cuối năm 2011, trong lúc xay lúa cho khách hàng, anh Trần Trung Chánh, chủ nhà máy xay xát, ở ấp Phú Lợi, xã Phú Khánh (Thạnh Phú) phát hiện có một gáo dừa nhỏ ở bàn sàng lúa. Khi mở ra xem, anh thấy bên trong có nhẫn, vòng vàng (được quấn nhiều lớp ny-lông). Vợ chồng anh Chánh ướm hỏi chủ bạn hàng xay lúa nhưng người này không hay biết về số vàng có trong lúa.
Sau đó, biết được số lúa này do bà N. bán cho bạn hàng đem đi xay, anh Chánh liền mời bà N. tới nhà hỏi chuyện. Thì ra, bà N. cất giấu vàng (tổng cộng 2,05 lượng vàng 24k) trong bồ lúa, nhưng lúc đong lúa bán bà lại quên. Anh Chánh mời Công an xã tới chứng kiến và trao trả vàng lại cho khổ chủ. Bà N. nhận lại vàng và xin đền ơn nhưng vợ chồng anh Chánh kiên quyết không nhận.

Ông Đoàn Hoài Phong - Trưởng Công an xã Phú Khánh cho biết, gia đình anh Chánh thường hay giúp đỡ người nghèo và rất nhiệt tình đóng góp hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương.


  • Tin, ảnh: H.ĐỨC



  •  Báo Đồng Khởi, Bến Tre: 2/2/2012
    http://www.baodongkhoi.com.vn/?act=detail&id=24007

    No comments:

    Post a Comment