Trang

Friday, February 17, 2012

Những phân tích đáng đọc về vụ Tiên Lãng 18/2/2012

20/2/2012 Câu chuyện kiên cường lấn biển của những người dân Tiên Lãng "Những người quai đê lấn biển ở Tiên Lãng "


18/2/2012: Tin hôm nay bắt đầu bằng một sự kiện nghiêm trọng: Lợi dụng lúc các chị vợ anh Vươn và anh Quý đi vắng, kẻ xấu phá lều, đập bàn thờ và vứt di ảnh thờ của gia đình anh Vươn (lần thứ 2 sau lần đầu hôm 5/1). Đây là một sự thách thức nghiêm trọng dư luận, chính quyền trung ương cũng như chính TT Dũng. (Blog- nguyencuvinh "CHÚNG NÓ PHÁ NÁT LỀU Ở TẠM VÀ BÀN THỜ TẠI NỀN NHÀ ANH VƯƠN").
Báo Dân Việt tìm bằng chứng chủ tịch UBND HP phê duyệt đề nghị cưỡng chế của Tiên lãng: "ngày 4.8.2011, tại Hội nghị giao ban lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng đã xem xét báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng về việc cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Vươn và ông Luân.
Tại hội nghị này, sau khi nghe phát biểu của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Dương Anh Điền – Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã có kết luận, đồng ý về chủ trương đề nghị UBND của huyện Tiên Lãng." (Mạnh Thắng, danviet 18/2, "UBND TP. Hải Phòng đã cho phép cưỡng chế tại Tiên Lãng").
Báo thời báo kinh tế Sài Gòn: TS Vũ Quang Việt, "Những vấn đề từ “sở hữu toàn dân”"
Tuần Việt Nam: Vũ cao Phan, "Tiên Lãng: Những điều không thể không nghĩ"
Báo Phụ nữ today, tất nhiên rồi, khai thác chuyện gia đình anh Vươn. Nhưng đây thực sự là một câu chuyện tình cảm động của một người đàn ông chân chính  "Chuyện tình của vợ chồng ông Đoàn Văn Vươn (I)" và "Chuyện tình của vợ chồng ông Đoàn Văn Vươn (II)"

17/2/2012: Bắt đầu từ hôm 14/2 có những chuyển biến tích cực về vụ Tiên Lãng. Thứ nhất việc Tòa án nhân dan tối cao quyết định hủy các bán án trước đó của HP (Toà hủy 2 quyết định liên quan đến ông Vươn), thứ hai CA Hải phòng vào cuộc vụ án oan cưỡng chế 70ha đầm của ông Lê Đình Thảo ("Công an vào cuộc điều tra một vụ cưỡng chế khác ở Tiên Lãng"). Nhưng tuần này cũng chứng kiến các bài viết buộc tội anh Vươn, mà điển hình là bài trên Đại-đoàn-kết của Mặt trận TQ VN hôm 15/2 (Ông Đoàn Văn Vươn đã sai phạm như thế nào?]).
Trong những bài viết vài ngày qua, có những bài phân tích thật tốt các góc nhìn khác nhau về vụ này trên cả báo chính thống và blog:
Báo Dân trí: Ông Phạm Thế Duyệt: “Không thể chỉ đẩy chính quyền ra để chịu trận” 
Tuần Việt Nam: "Chỉnh đốn Đảng từ khâu tổ chức cán bộ"
Tiếng nói VN: Trần Nhật Thi-"Từ vụ án Nông trường Sông Hậu và vụ Tiên Lãng: Hãy xử sự vì lợi ích xã hội"
Dân Luận: Nguyễn Minh Tuấn - Con hát mẹ khen hay và thông điệp cần vượt lên chính mình
                  Huỳnh Ngọc Chênh - Từ Tiên Lãng nghĩ về sự bất trị của nhà nước đức trị
Văn hóa Nghệ An: Hoàng Xuân Phú- Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng 
Blog- Cu Vinh: Nhà văn/nhà báo Nguyễn Quang Vinh đề nghị thủ tướng về tiếp xúc dân Tiên Lãng và sớm truy tố nhiều tội danh hàng loạt nhân sự chính quyền và Đảng Hải phòng, bao gồm cả Chủ tịch và Bí thư thành ủy: "BỘ CÔNG AN HÃY GỬI THÔNG ĐIỆP NIỀM TIN ĐẾN NHÂN DÂN BẰNG VIỆC KHỞI TỐ NGAY VỤ TIÊN LÃNG"

No comments:

Post a Comment