Trang

Sunday, February 19, 2012

Nguyễn Văn Thành- bí thư HP công khai nói ngược kết luận của TT Dũng

24/2/2012 Chưa bao giờ nhân dân được thưởng thức các cung bậc của sự vô liêm sỷ:  dối trá, tráo trở, độc ác, điên cuồng của các CÔNG BỘC thể hiện giữa thanh thiên bạch nhật  như thế này:
Nguyencuvinh- blog công bố video phát biểu của tên Thành hôm 17/2- bằng chứng hết chối cãi về sự gian trá có tổ chức của bè đảng Hải phòng:
23/2/2012 Chủ nhiệm câu lạc bộ Bạch Đằng Trần văn Thức dối trá, bao che cho tên Thành: 'Bí thư Thành ủy Hải Phòng không nói trái kết luận của Thủ tướng'
22/2/2012 Ý kiến thứ trưởng Công an: Sẽ xử lý theo đúng kết luận của Thủ tướng
21/2/2012 Ý kiến nguyên Chủ tich Lê Đức Anh: Bí thư Hải Phòng phát ngôn trái kết luận Thủ tướng: Trung ương cần có ý kiến

Thật không ngờ vụ Tiên Lãng lại trở thành tấn bi hài kịch đến thế này. Ai cũng nghĩ với kết luận của TT Dũng ngày 10/2/2012 mọi việc sẽ kết thúc- dù có giằng co- theo hướng công lý được thực hiện. Vì thế khi lãnh đạo HP ra quyết định tạm đình chỉ Hiền, Khanh, Liêm, 15 ngày thì dù có gợn chút khó hiểu, niềm tin trước sau đến ngày 29/2 chúng nó cũng bị mất chức vẫn còn chiếm chủ đạo trong dư luận.

Do sự nhùng nhằng khó xử của HP, kiểu dân sai thì đi tù, còn quan sai thì chỉ "kiểm điểm, rút kinh nghiệm", nhà văn Nguyễn Quang Vinh sáng nay đã viết một thư ngỏ gửi ủy viên BCH TƯ đảng Nguyễn văn Thành, nhắc Thành lời thề Công-An "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" để lấy lại dũng khí mà dám tự xử lũ đàn em: VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 16: THƯ GỬI TRUNG ƯƠNG ỦY VIÊN NGUYỄN VĂN THÀNH. Không ngờ chỉ vài giờ sau anh đưa tin này lên blog "BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?".
"Trong buổi nói chuyện với hội viên CLB Bạch Đằng từ (từ 8h đến 8h 45 ngày 17 tháng 2 năm 2012) của đ/c Nguyễn Văn Thành UVTW Đảng- Bí Thư Thành ủy- CT/HĐND Thành phố: “xung quanh” Vụ việc Tiên Lãng”. Chúng tôi chờ đợi- hy vọng sự nghiêm túc tự phê bình của lành đạo Thành phố; Nhưng không ngờ- vô cùng ngạc nhiên đ/c Thành không hề nêu sai sót nào của thành ủy- chính quyền- Cơ quan liên quan của thành phố Hải Phòng!?. Có những trình bày trái với kết luận của thủ tướng như: ” Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an-bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; Có bậc lão thành nói không chuẩn; Ông Vươn xây nhà không có trong quy hoạch- trốn nợ thuế- không có tí công tích gì-trong khí đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ này để ngưng trệ sản xuất”!!!" "...
"Kết thúc buổi nói chuyện, một hội viên (cụt tay- có thể là thương binh) lên bục  nói ngắn gọn: “Đ/c Bí thư Thành ủy nói sai về sự thật, trái với kết luận của Thủ Tướng, đ/c ấy đã coi thường tất cả chúng ta. Tôi là một Đảng viên kiến nghị Bộ Chính Trị cách chức đ/c ấy!!”. Mọi người hoan nghênh ý kiến trên!." (Trích Báo cáo-Kiến nghị ngày 18/2/2012 của các đảng viên Nguyễn Cục, Nguyễn Viết Phúc và Lê Văn Thinh)
Cu Vinh ơi,  Thành-bí-thư không đùa đâu, chẳng đùa với ai hết! Thành ủy HP có sức mạnh của mình, có quyền nói điều mà họ cho là đúng, dù điều đấy nhân dân và cả TT Dũng nghĩ là không đúng. Đơn giản vậy thôi!

Cuộc đấu TRÍ LỰC ban đầu là giữa Nhân dân (Công luận) và Chính quyền Tiên Lãng + một bộ phận nhân sự HP (đại Ca, Thoại) + báo CAND và các báo đài HP, Tiên lãng từ 5/1 đến 9/1. Từ 10/2 phe Nhân dân được gia tăng sức mạnh nhờ được TT Dũng ủng hộ. Nhưng từ nay, với phát biểu của Thành bí thư trong khoảng thời gian 8h-8h45 ngày 17/2, thì tướng của phe Chính quyền Hải phòng đã xuất đầu lộ diện! Và bây giờ cũng đã rõ ai là kẻ bật đèn xanh cho đàn em táng tận lương tâm đập phá lều và bàn thờ, vứt di ảnh cha đẻ anh Vươn xuống đầm chiều hôm 17/2 vừa qua (Cu Vinh - blog, 18/2: "TIN NÓNG: CHÚNG NÓ PHÁ NÁT LỀU Ở TẠM VÀ BÀN THỜ TẠI NỀN NHÀ ANH VƯƠN")!

Vậy là sau khi phe Nhân dân có được Nguyên soái thì phe Đảng HP đã xuất tướng Nguyễn Văn Thành. Còn những ai nữa cũng đang nghĩ như Thành ủy Hải phòng? Thế cuộc về sau thế nào, chờ 12 ngày nữa sẽ rõ!

Tin chi tiết trên Tiền Phong 20/2/2012:Bí thư Hải Phòng bị tố thông tin trái kết luận của Thủ Tướng
Tuanvietnam, 20/2/2012: Tướng Thước kiến nghị Thủ tướng về Tiên Lãng giám sát công việc

VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 17: BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG ĐANG ĐÙA VỚI AI?




51 Votes

8 giờ sáng ngày 17/2/2012, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng.

Trước khi ông Vũ Khoan nói chuyện thời sự Quốc tế và khu vực, Bí thư Nguyễn Văn Thành lên diễn đàn nói về tình hình vụ Tiên Lãng. Vì tất cả các bác, các chú lão thành cách mạng đều đã đọc báo, nghe đài, đều được biết rõ kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Tiên Lãng nên yên tâm là Bí thư sẽ thông tin đàng hoàng, với những cam kết mạnh mẽ trong việc lãnh đạo thành phố và huyện Tiên Lãng xử lý nghiêm túc kết luận của Thủ tướng.

Nhưng bất ngờ, nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng, gây bất bình rất lớn cho mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng.

Bác Châu, một thương binh cụt tay, nguyên là cán bộ Ban tuyên huấn Thành ủy Hải phòng nghỉ hưu, đã không thể nén được bức xúc, nhảy lên diễn đàn, chỉ mặt Bí thư Thành ủy nói như hét: Đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành. Cả hội trường vỗ tay ủng hộ.

Tuy nhiên, khi gọi điện thoại hỏi ý kiến của Phó chủ nhiệm CLB Bạch Đằng về phát biểu của Bí thư Thành có trái với kết luận của Thủ tướng không thì ông này không nói thẳng, mà nói rằng, đúng là có chuyện ông Châu nói như thế, và Bí thư Thành có thông báo kết luận của Thủ tướng và phát biểu về tình hình.

Nhưng bây giờ, Cu Vinh trân trọng giới thiệu đơn kiến nghị của các cựu lãnh đạo thành phố Hải Phòng gửi Trung ương Đảng về những phát ngôn của Bí thư Nguyễn Văn Thành trong lời phát biểu tại Câu lạc bộ Bạch Đằng sáng 17/2.

Sáng sớm, Cu Vinh gọi cho ông Vũ Khoan để gặp và hỏi ông về thực hư chuyện động trời này như thế nào nhưng ông lại bận đi công tác, hẹn ngày khác. Chắc chắn Cu Vinh sẽ gặp. Vì đây là một chuyện quá nghiêm trọng. Nếu đúng như những gì các bác cựu lãnh đạo Hải Phòng kiến nghị (mà chắc chắn các bác thì chẳng việc gì mà phải nói sai sự thật) thì đây là nguyên nhân lùng nhùng, lằng nhằng, líu ríu của Hải Phòng trong việc thực hiện kết luận của Thủ tướng.

Cu Vinh không bình luận gì thêm.

____________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang


16:25 | 20/02/2012
Bí thư Hải Phòng bị tố thông tin trái kết luận của Thủ Tướng
TPO - Ba đảng viên lão thành ở Hải Phòng cho biết, đã gửi thư lên các vị lãnh đạo, đề nghị xem xét việc Bí thư Thành ủy Hải Phòng thông tin trái kết luận của Thủ tướng vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng.
Ông Hoàng Châu phát biểu phản đối sau khi Bí thư Thành ủy Hải Phòng dứt lời (ảnh: NQV.)
Ông Hoàng Châu phát biểu phản đối sau khi Bí thư Thành ủy Hải Phòng dứt lời Ảnh: NQV.
Cụ thể, 9 giờ ngày 19-2, ba Đảng viên lão thành ở quận Kiến An (Hải Phòng) là ông Nguyễn Viết Phúc (84 tuổi, 64 tuổi Đảng), đại tá Nguyễn Cục (84 tuổi, 64 tuổi Đảng) và đại tá Lê Văn Thinh (78 tuổi, 60 tuổi Đảng) gửi tâm thư lên các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội... báo cáo, kiến nghị về một số phát ngôn của Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành sáng 17-2 trước khoảng 500 cán bộ hưu trí trung, cao cấp tại CLB Bạch Đằng (đường Lê Đại Hành, Hải Phòng). 
Sáng 20-2, tại nhà riêng trên đường Trần Tất Văn (quận Kiến An, Hải Phòng), ông Nguyễn Viết Phúc (84 tuổi, 64 tuổi Đảng, cựu Phó Bí thư Quận ủy Kiến An), cho biết: Tám giờ ngày 17-2, tại CLB Bạch Đằng (ở đường Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng), khoảng 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu, đến nghe nói chuyện thời sự, với sự tham dự của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan.
Tại đây, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đề cập đến tình hình vụ cưỡng chế đất tại Tiên Lãng gây xôn xao dư luận vừa qua.
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói chuyện tại CLB Bạch Đằng sáng 17-2
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói chuyện tại CLB Bạch Đằng sáng 17-2.
Ông Nguyễn Viết Phúc cho biết: Chúng tôi đến dự để xem Thành ủy Hải Phòng tự kiểm điểm thế nào, nhưng trái với mong muốn. Ông Thành nói ông Vươn không có công lao mà việc lấn biển đều do xã, huyện làm. Ông Vươn có mấy tội: lấn chiếm đất đai, đem đất cho người khác thuê, chống người thi hành công vụ, không nộp thế trong nhiều năm.
Cũng theo ông Phúc, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành nói rằng, không có xe ủi tham gia cưỡng chế, mà do nhà báo đem ghép ảnh; huyện xã đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ ông Vươn.
Chúng tôi bức xúc là Thủ tướng vừa biểu dương các nhà báo nhưng ông Thành lại nói báo chí bôi nhọ huyện Tiên Lãng anh hùng. Thậm chí, ông Thành cho rằng báo chí làm cả nước tập trung theo dõi vụ Tiên Lãng làm ảnh hưởng đến sản xuất, công tác... Chúng tôi không hài lòng vì ông Thành nói hoàn toàn không đúng với kết luận của Thành ủy Hải Phòng... Mọi người dự phản đối thôi đừng nói nữa, nói như thế không đúng đâu - Ông Phúc nói.
Ông Nguyễn Viết Phúc
Ông Nguyễn Viết Phúc.
Ông Phúc nói tiếp, thấy mọi người tỏ ý bất bình, phản ứng trước phát ngôn của mình, ông Nguyễn Văn Thành nói ngắn gọn rồi ra về lúc 9 giờ 45 phút. Ngay lập tức, một hội viên CLB (ông Hoàng Châu-PV) phát biểu Bí thư Thành ủy nói không đúng với kết luận của Thủ tướng và không đúng với nguyện vọng của chúng tôi...
“Tôi kiến nghị lên Bộ Chính trị xem xét sai lầm của Thành ủy Hải Phòng, xem xét toàn diện vụ Tiên Lãng nhất là người đứng đầu thành phố...” - ông Phúc nói.
Đại tá Nguyễn Cục
Ông Nguyễn Cục.
Trưa 20-2, tại nhà riêng ở đường Trần Tất Văn (quận Kiến An, Hải Phòng), Đại tá Nguyễn Cục (84 tuổi, 64 tuổi Đảng) cũng khẳng định: ngay khi ông Thành dứt lời, ông Hoàng Châu lên bục nói, nội dung phát biểu của ông Thành sai sự thật, không chấp hành kết luận của Thủ tướng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ phát biểu của đồng chí Châu. 
Lam Khê

No comments:

Post a Comment