Trang

Friday, November 2, 2012

Quên lời tiền nhân "TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO" hay Địa vị trên đe dưới búa và thấp cổ bé họng của giáo viên trong hệ thống GD và cả trong thang bậc xã hội


Lãnh đạo GD&ĐT muốn là ra lệnh cấm, quản lý xã hội muốn là lập đoàn bắt dạy thêm như bắt đánh bạc/tệ nạn xã hội. Không ai nghĩ vì sao giáo viên dạy thêm? Vì sao không thay đổi chương trình để các cháu không phải học thêm? Và nhiều câu hỏi liên quan khác!

Hành xử với giáo viên bất nhẫn thế này, coi thường nhân phẩm người thầy thế này thì chúng ta định cải cách cái giáo dục gì, xây dựng cái xã hội nào?
"Cô H. nghẹn ngào kể tiếp: “Tôi biết có thầy giáo dạy nhạc phải đi hát cho đám cưới lấy tiền trang trải cuộc sống, có cô giáo phải đi bán hàng tạp hóa ngoài giờ, nhận bán căngtin cho nhà trường vì lương quá thấp. Vậy thì một bộ phận thầy cô cũng có thể được dạy thêm với trình độ mình có chứ? Sao cách siết dạy thêm lại khiến nhà giáo chúng tôi thấy mình như tội đồ trước mặt học trò?”.
Một giáo viên vừa bị thanh tra Sở GD-ĐT Phú Yên “bắt” vì tổ chức dạy thêm trái phép, nói: “Sau khi sự việc xảy ra mấy ngày, đến trường tôi vẫn còn nghe học trò bàn tán chuyện tôi “bị bắt”, nói thật tôi đã bị suy sụp tinh thần. Tôi nghĩ rằng vì cái tội “truyền đạt kiến thức cho học sinh” mà chúng tôi bị bắt như bắt các loại tội phạm khác thì tội nghiệp cho ngành giáo quá! "
“Hôm đó, khi lực lượng thanh tra sở “làm việc” với những học sinh có tham gia học thêm tại nhà tôi để làm chứng cứ bắt tội mà tôi rưng rưng nước mắt vì thấy hoàn cảnh thầy trò thảm quá. Dù biết mình đã sai, theo thông tư, quy định của ngành nhưng cách xử lý như vậy tôi thấy “đao to búa lớn” quá, làm mất uy tín và hình ảnh nghề giáo nghiêm trọng” - thầy giáo này nói.

Một giáo viên khác ở Trường THPT Lê Hồng Phong (Tây Hòa, Phú Yên - xin không nêu tên) nói: “Để nghề giáo còn cao quý nhất trong các nghề thì đừng nên hành xử nhà giáo thiếu công bằng và thô bạo như vậy. Bởi suy cho cùng, chúng tôi là những người gieo chữ chứ nào phạm tội nguy hiểm cho xã hội!”." (Tuoitre.vn 2/11/2012: 
Bắt dạy thêm như bắt trộm)
Và chuyện thầy ở ĐH Bách khoa HN thì được lãnh đạo trường tùy tiện ra luật "hạn chế hành nghề" khi gần đến tuổi hưu: “Thầy già” xếp sau “thầy trẻ” (Tuoitre.vn 1/11/2012)

Dantri.com.vn, 4/11/2012: Hà Tĩnh: Bi hài chuyện thầy... nhiều hơn trò
Vietnamnet, 5/11/2012: Quy định dạy thêm có dấu hiệu phá sản

No comments:

Post a Comment