Trang

Sunday, August 26, 2012

"Khi trong đêm tối tăm quân cướp biển còn rình nơi ấy"- Mong chủ tịch Sang sớm chỉ cho dân biết "Rắn" có phải là bọn cướp đang ngang ngược ngoài Biển Đông không?

Quan hệ Việt - Trung chưa bao giờ lại có một giai đoạn oái oăm như hiện nay. Sau sự kiện lãnh đạo Việt Nam cả già và trẻ sang Thành Đô giảng hòa năm 1991, quan hệ Việt Trung đã có một thời gian tương đối dài có vẻ ngoài tương đối tĩnh lặng.

Với những nhân nhượng trong đàm phán biên giới và biển đảo năm 1999 (đọc Vấn đề lãnh thổ biên giới Việt Nam - Trung Quốc), lãnh đạo ta được bạn ban cho 4 điều "tốt" và 16 chữ "vàng". Song nấp sau những bảng hiệu tốt đẹp ấy là một sự thực Biển Đông chúng ta sau bao tháng năm bị tàu "lạ" tác oai tác quái, đâm chìm tàu thuyền, tịch thu ngư cụ và bắt ngư dân ta phải nộp phạt, chính phủ ta vì tin hay vì e ngại lời hứa 4 tốt và 16 chữ vàng mà không dám lên tiếng! Trên đất liền thì hoạt động thâu tóm nền kinh tế với 80% các hợp đồng thuộc về nhà thầu Trung quốc, hàng ngàn ha cao điểm biên giới được bạn mua 50 năm, hàng vạn thanh niên TQ đang làm việc ở những dự án trọng điểm ở nhiều nơi nhạy cảm khắp đất nước ta.

Mọi việc đã chuyển biến về chất hai năm nay. Trung quốc đã vứt đi mặt nạ 4 tốt và 16 chữ vàng. Vì chúng không còn hữu ích, vướng víu cản trở tham vọng của họ xâm chiếm  Biên Đông hay vì họ không còn giấu được tham vọng của mình, không chỉ nhân dân Việt Nam mà cả lãnh đạo Việt Nam đã đọc được tim đen của chúng? Chỉ biết rằng nếu năm 2009 Việt Nam bắt đâu đặt hàng Nga mua 6 tàu ngầm loại Kilo (đọc Hạm đội tàu ngầm) thì 2011 Trung Quốc bạo ngược cản trở hoạt động thăm dò dầu khí của ta. Năm nay người Trung Quốc tuyên bố quyết chỉ chiếm 80% diện tích Biển Đông thôi để thành phố Tam Sa quản lý, điều quân đóng giữ, xua hàng vạn tàu cá của ngư dân Trung quốc có tầu quân sự đội lốt hải giám bảo vệ ra biển quần thảo đánh cá kiểu tận diệt.

Biển Việt Nam còn không? Lòng dân những ngày này nao núng.

Sự thật chính phủ Việt Nam nghĩ gì, chuẩn bị gì trước nguy cơ mất biển và đất nước rơi vào lệ thuộc- mà thực chất là thuộc địa kiểu mới của Trung Quốc? Trong khi đó những ngày này bão tố đang nổi trong nội bộ Việt Nam. Việc trong lãnh đạo Việt Nam có những kẻ làm tay sai cho Trung quốc là chuyện thường đã xảy ra nhiều lần trong lịch sử, thời Trần, Lê và cả thời VNDCCH. Liệu trận bão này có bị thổi lên nhằm tuyệt diệt những yếu tố dân tộc, tích cực, kiên trì vì nền độc lập của dân tộc hay nó sẽ vì nhân dân mà quét được những kẻ lâu nay đi đêm với giặc Bắc kinh ?

Đọc tâm sự của chủ tịch Trương Tấn Sang với những lời ám chỉ "chọc gậy bánh xe" và "cõng rắn cắn gà nhà" mà mãi băn khoăn:
- Kẻ nào cản trở nhân dân ta làm ăn, ra khơi đánh cá, phát triển kinh tế, cả gan dám "chọc gậy bánh xe" cản trở bước tiến của dân tộc Việt Nam vốn chưa từng đầu hàng trước bất kỳ kẻ thù nào?  
- Ai là rắn độc muốn nuốt trọn biển và cả đất nước chúng ta?  
- Kẻ nào quên bài học ô nhục của Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thông mà giữa thế kỷ 21 này rắp tâm làm tay sai ngoại bang dám "cõng rắn"- bán giang sơn này cho giặc?
Mong Chủ tịch Sang sớm cho nhân dân biết các câu trả lời!

Nghe lại ba bài hát nói lên lòng dân khi biển quê ta bị giặc xâm phạm:
1) Bám biển quê hương
3) Trên biển quê hương
3) Giữ biển trời Quảng bình-Vĩnh linh








No comments:

Post a Comment