Trang

Monday, December 31, 2012

Năm hết Tết đến- điều gì chờ Dân tộc trong 2013

Chỉ ít phút nữa năm 2012 sẽ hết. Một năm của một nền kinh tế kiệt quệ với những vina đổ vỡ và với trên 55000 doanh nghiệp phá sản/ngừng hoạt động và cả triệu người mất công ăn việc làm. Một năm của bạo lực công an-quân đội cưỡng chế đất đai và nông dân mất đất khiếu kiện. Một năm đầy sự kiện, sóng gió, song hình như câu chuyện Đoàn Văn Vươn/Cống Rộc/Tiên Lãng đã ám lên mọi sự kiện của 2012: một cuộc chỉnh đảng rầm rộ rồi lại về điểm ban đầu; cuộc đón bộ trưởng quốc phòng Mỹ đầy cảm động rồi lại kêu gào "thù muôn đời không quên"; cuộc lên gân với Trung Quốc mà đỉnh điểm là Luật biển ra đời để rồi lại "biết ơn" bạn vàng 4 tốt,...

Sự kiện Đoàn Văn Vươn những ngày này thực đã như con quay tít mù rồi nó lại vòng quanh. Lãnh đạo Hải Phòng lại đang dám bắt tội anh em nhà Vươn phải đền bù thiệt hại cho bộ đội công an có công tấn công phá hoại tài sản nhà Vươn! Ông TS Nguyễn Văn Thành, dù bị các lão đảng viên đòi TƯ cách chức, vẫn yên vị bí thư HP và vừa rồi còn được họp TƯ bỏ phiếu kỷ luật thủ tướng! Đến những kẻ như Thành và Nguyễn Khắc Hào- phó chủ tịch Hưng Yên- còn không kỷ luật nổi thì BCT và BCH TƯ Đảng làm sao kỷ luật nổi đ/c X hay Y nào đó? (Đến 15/1 thì Bùi thế Nghĩa bí thư Tiên lãng- người chịu trách nhiệm về mặt đảng vụ Cống Rộc- được lên chức phó GĐ sỏ KHCN!)

Một năm mới 2013 được đón chào bằng những phát biểu cùn của các PGS, các TS như Nguyễn Thế Kỷ và Trần Đăng Thanh, chắc chắn hứa hẹn nhiều tấn bi hài đầy ái ố hỷ nộ mới !

Chúc một năm mới nhiều đổi thay tốt lành cho dân tộc Việt Nam!

Đọc những suy tư đầu năm:
Hạ Đình Nguyên (Huỳnh Ngọc Chênh's blog): SUY NGHĨ CUỐI NĂM NHÂN NGÀY TRUYỀN THỐNG PHONG TRÀO…
Nguyễn Xuân Nghĩa (dainamaxtribune-blog): Mộng Mị Đầu Năm
Vũ Khoan (sgtt.vn): Việt Nam cần cân bằng “chọn lựa chính sách” và “lợi ích quốc gia”
Ý kiến của nhiều chuyên gia (sgtt.vn): 20 năm đã qua và mục tiêu của 2020

Làm ăn kinh tế thời tư duy giản đơn:Buông ngọn nắm gốc (Phạm Trần Lê, Tia Sáng 2/1/2013)
Những dự án xài tiền như rác! (Hoàng Dũng, Người Lao động, 1/1/2013)
Tái cấu trúc toàn diện (TS Lê Đăng Doanh, Người Lao động, 31/12/2012)

No comments:

Post a Comment