Trang

Thursday, June 27, 2013

Đại học Việt-Nhật ở Hòa Lạc, Hà Nội?


Phải có yếu tố quốc tế mới thay đổi nổi hiện trạng trì trệ của nền GD nước nhà. Hy vọng ĐH này sớm triển khai và cùng các ĐH Việt-Đức (SG) và ĐH Việt-Pháp (HN) làm đầu tàu cho sự cải cách GDĐH!

Xúc tiến xây dựng dự án ĐH Việt - Nhật
"Theo dự kiến, Chính phủ Việt Nam sẽ dành 50 -100 ha đất tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc để xây dựng trường ĐH Việt - Nhật. Phía Nhật Bản sẽ chủ động thu xếp nguồn vốn đầu tư xây dựng dưới sự ủy thác của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Dự án đang được xây dựng bước đầu và sẽ tiến hành ngay trong năm nay. 
Ông Bunshichi Fujioka cho biết: ĐH Việt - Nhật sẽ là một ĐH tổng hợp có từ 4 đến 6 khoa đào tạo kết hợp với nghiên cứu; đào tạo chủ yếu trình độ sau ĐH và ĐH. Đây là trường Nhật Bản xây tại Việt Nam, do vậy đội ngũ giảng viên và các nhà khoa học sẽ ưu tiên những người đã từng học tập, giảng dạy, nghiên cứu tại Nhật Bản và giảng viên của trường Đại học Quốc gia Hà Nội. 
Bên cạnh đó còn có giảng viên của các trường ĐH lớn của Nhật Bản tham gia các ngành đào tạo trong ĐH Việt  - Nhật; mời các giáo sư có uy tín trên thế giới đến giảng dạy.
Dự kiến, quy mô của trường sau khi xây dựng từ 3 - 10 năm sẽ có trên 6.000 sinh viên, trong đó chủ yếu là học viên sau ĐH, sinh viên chỉ có khoảng 2.400 người…"
Nhật muốn xây trường ĐH ở Khu CNC Hòa Lạc

"Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải ngày 18/6 tại Hà Nội, ông Bunshichi Fujioka, Giám đốc cao cấp Diễn đàn kinh tế Nhật – Việt, bày tỏ mong muốn triển khai dự án xây một trường đại học đẳng cấp quốc tế, tập trung vào đào tạo sau đại học và nghiên cứu ở Khu CNC Hòa Lạc."

No comments:

Post a Comment